Ham rẻ, mê khuyến mại, nhiều khách hàng bị lừa vố đau

Ngày đăng : 17:53, 28/10/2018

Lừa đảo qua mạng ngày càng có phương thức, thủ đoạn tinh vi. Đánh vào tâm lý thích hàng rẻ, miễn phí, khuyến mại và nhiều khi thiếu cảnh giác, không ít người “sập bẫy” lừa đảo khi bỏ tiền thật và nhận hàng như đồ mã.

Lừa đảo qua mạng ngày càng có phương thức, thủ đoạn tinh vi. Đánh vào tâm lý thích hàng rẻ, miễn phí, khuyến mại và nhiều khi thiếu cảnh giác, không ít người “sập bẫy” lừa đảo khi bỏ tiền thật và nhận hàng như đồ mã.

Gần đây, thông báo trúng thưởng qua điện thoại nở rộ trở lại. Hầu hết người gọi tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty tại TP. Hồ Chí Minh, thông báo khách hàng đã trúng giải thưởng lớn nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty hoặc đợt quay số may mắn. Khách hàng chỉ cần mất một khoản tiền vài trăm nghìn sẽ sở hữu ngay những mặt hàng giá trị như đồng hồ, tai nghe… Sau khi tận mắt cầm vào sản phẩm nhiều người mới ngỡ ngàng đã bị lừa đảo.

 
 Sản phẩm mà khách hàng nhận được.

Là một trong những khách hàng gặp phải trường hợp trên, anh Nguyễn Văn Linh (xã Định Trung, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02822538310. Người gọi xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty tại TP HCM. Nhân viên này cho biết số điện thoại của anh Linh là một trong 50 khách hàng quay số trúng thưởng tri ân của Thế giới di động.

Chiếc đồng hồ khuyến mãi.
Chiếc đồng hồ khuyến mãi.

Anh Linh cho biết: “Họ còn biết chính xác cả họ tên và địa chỉ nhà của tôi và nói là hàng của Thế giới di động cũng thấy uy tín nên tin tưởng”.

Nhân viên này cho biết, phần quà gồm 1 chiếc đồng hồ thời trang trị giá hơn 2 triệu đồng và 1 tại nghe chính hãng của apple và phiếu mua hàng giảm giá 30% khi mua sản phẩm dưới 10 triệu đồng tại Thế giới di động.

 
 

“Nhân viên còn nhấn mạnh họ sẽ chuyển quà về theo địa chỉ mình muốn nhận và không quên đề nghị thanh toán cho họ 285 nghìn đồng tiền cước vận chuyển. Sau đó 5 -7 ngày tôi sẽ nhận được phần quà”, anh Linh nói.

Sau đúng 1 tuần, nhân viên bưu điện đã chuyển mặt hàng đến tận nhà và yêu cầu thanh toán đúng với số tiền trên tuy nhiên không được bóc sản phẩm ra. Ban đầu, nghĩ là sản phẩm của Thế giới di động thì chất lượng sẽ ổn, ai dè ai Linh ngã ngửa khi bóc chiếc hộp ra. Anh Linh cho biết: “Phiếu mua hàng giảm giá thì cửa hàng đó không tồn tại, đồng hồ giống đồ chơi trẻ con và tai nghe thì bên nghe được bên không. Nói chung là bị mất trắng vài trăm nghìn”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Lan (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cũng gặp trường hợp như vậy. Nhân viên tư vấn nói như rót mật vào tai là khách hàng dù không mua nhưng vẫn được công ty ưu đãi tặng quà có giá trị 3 triệu đồng là chiếc đồng hồ nữ. Vì số tiền không quá lớn, chị Lan cũng đồng ý và tâm niệm bao giờ giao hàng sẽ kiểm tra trước khi lấy. Do vắng nhà, nên người nhà nhận hàng nên không thể kiểm tra được.

Chị Lan cho biết: “Mở đồng hồ ra thấy không được như họ nói, nhưng tôi vẫn đi cắt quai đồng hồ cho đứa cháu đeo. Người sửa đồng hồ bảo loại này 100 nghìn đồng mua được 5 chiếc thì cắt làm gì, đeo được thời gian ngắn tự hỏng”. 

Trước sự việc trên, lần theo địa chỉ và tên những công ty trên thì đây những công ty “ảo”, không có trụ sở... Khi liên lạc vào những số điện thoại của nhân viên của các công ty thông báo trúng thưởng, thì những số thuê bao này liên tục ở trong tình trạng ngoài vùng phủ sóng. 

Theo Laodong