Khởi tố vụ án gài mìn vào 2 cây ATM ở Quảng Ninh

Ngày đăng : 08:10, 17/10/2018

Chiều nay (16/10), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã khởi tố vụ án cài 10 thỏi mìn vào 2 ATM tại chung cư Công ty than Nam Mẫu, phường Yên Thanh, TP Uông Bí.
 
Hiện trường cây ATM bị gài mìn. 

Trao đổi với báo chí tại buổi họp báo chiều nay, Đại tá Thái Hồng Công - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án sử dụng vật liệu nổ trái phép.

"Hiện nay, lực lượng công an vẫn đang tập trung với quyết tâm cao nhất để điều tra làm rõ những người liên quan, cũng như làm rõ động cơ, mục đích của các nghi can", Đại tá Thái Hồng Công cho biết thêm.

Trước đó như báo BVPL đã đưa tin, vào khoảng 8h45 ngày 13/10/2018, tổ công tác của phòng Giao dịch Ngân hàng SHB - Chi nhánh Uông Bí gồm 5 nhân viên đến để mở két nạp tiền vào 2 cây ATM số 7 và 8 (đặt bên hông Nhà CT1 Chung cư tập thể 9 tầng của Công ty Than Nam Mẫu, phường Yên Thanh, TP Uông Bí), đã phát hiện trong cây ATM số 7 có một số thỏi hình trụ dài khoảng 20cm, nghi là thuốc nổ nên tổ đã cấp báo đến đội bảo vệ chung cư và Cơ quan Công an.

 

Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay đã khởi tố vụ án gài mìn cây ATM .

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo Công an TP.Uông Bí và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng huy động lực lượng đến bảo vệ, phong tỏa hiện trường, bố trí phương án phòng ngừa cháy nổ, cảnh báo và di dời khẩn cấp một số hộ dân và gần 1.000 công nhân công ty than Nam Mẫu ra khỏi hiện trường.

Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức kiểm tra, khám nghiệm tại 2 cây ATM, đã phát hiện tháo gỡ, vô hiệu hóa và thu giữ 10 thỏi nghi là thuốc nổ, gồm: tại cây ATM số 7 có 06 thỏi, cây ATM số 8 có 04 thỏi; tổng trọng lượng khoảng 2kg. Quá trình tháo gỡ, vô hiệu hóa diễn ra an toàn tuyệt đối.

Hoàng Hưng/Baovephapluat