Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: Cơ quan Công an, VKSND tỉnh rút lên giải quyết

Ngày đăng : 14:17, 21/09/2018

Viện trưởng VKSND TP. Sơn La Phùng Mạnh Hùng cho biết, ba đối tượng cướp tiệm vàng Trường Ký (địa chỉ số 282 đường Chu Văn Thịnh, phường Chiềng Lề, TP. Sơn La) đã bị bắt giữ. Vụ việc được Công an tỉnh Sơn La và VKSND tỉnh Sơn La rút lên giải quyết.
 
Hai trong số ba đối tượng bị bắt tại chỗ 

Theo ông Hùng thì khoảng 20 giờ 30 phút ngày 20/9 tại tiệm vàng Trường Ký, có ba đối tượng đi xe ô tô vào tiệm vàng khống chế người nhà tiệm vàng để cướp vàng. Sau đó, gia đình của chủ tiệm vàng có chống cự quyết liệt và ra đường hô hoán. Nhiều người dân kịp thời báo công an. Dân cùng công an phối hợp đã bắt giữ được hai đối tượng ngay tại chỗ còn một đối tượng bỏ chạy, sau đó công an tổ chức truy đuổi và bắt được tiếp. Cả ba đối tượng đều được bắt giữ tối ngày 20/9/2018 và đang bị tạm giữ tại Công an Tp. Sơn La để đấu tranh làm rõ.

Được biết, ba đối tượng gây án là: Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú phường Minh Phương, thành phố Việt Trì (Phú Thọ); Trần Ngọc Hà, sinh năm 1981, hộ khẩu thường trú phường Vân Cơ, thành phố Việt Trì (Phú Thọ); Phạm Ngọc Thạch, sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú phường Vân Cơ, thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Trong đó có 1 đối tượng đã có tiền án và đã thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên.

Theo người nhà của chủ tiệm vàng tham gia bắt nhóm cướp, các đối tượng này đã sử dụng vũ khí để khống chế vợ chồng chủ tiệm vàng. Tuy nhiên, khi thấy người nhà tiệm vàng và một người xông vào, tri hô, cả 3 đối tượng đã bỏ chạy.

“Vụ việc này Công an tỉnh Sơn La và VKSND tỉnh rút lên để thống nhất điều tra giải quyết ngay từ đầu. Hiện đang tạm giữ các đối tượng để đấu tranh làm rõ” – Viện trưởng VKSND TP. Sơn La cho hay.

Theo Baovephapluat