Sửa điểm thi ở Hòa Bình: Giám đốc Sở GDĐT “xin nhận trách nhiệm người đứng đầu”

Ngày đăng : 19:31, 04/08/2018

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hoà Bình - xin hoàn toàn nhận trách nhiệm những nội dung có liên quan tới công tác quản lý của ông, khi để xảy ra việc sửa điểm thi ở địa phương.

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hoà Bình - xin hoàn toàn nhận trách nhiệm những nội dung có liên quan tới công tác quản lý của ông, khi để xảy ra việc sửa điểm thi ở địa phương.

Chiều 3.8, ông Bùi Trọng Đắc đã chủ trì buổi họp báo thông tin về sự việc phát hiện bài thi THPT quốc gia của Hòa Bình có dấu hiệu bị sửa điểm.

Tại buổi họp báo, người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Hoà Bình đã xin lỗi các bậc phụ huynh học sinh, xin lỗi các thầy giáo, cô giáo và xin lỗi các em học sinh vì xảy ra sự việc đáng tiếc này.

“Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm trước những nội dung có liên quan tới công tác quản lý của mình. Sau khi việc xác minh có kết quả, tôi sẽ thực hiện theo kết luận của cơ quan công an” - ông Đắc nói.

Tại buổi họp báo, Giám đốc sở GDĐT tỉnh Hoà Bình từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới việc có bao nhiêu bài thi bị sửa điểm, bao nhiêu cán bộ liên quan.

</figure></div><div class=
Cơ quan chức năng thực hiện việc khám xét nơi ở của ông Nguyễn Khắc Tuấn - chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GDĐT tỉnh Hoà Bình.

Chiều 3.8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và ông Nguyễn Khắc Tuấn - chuyên viên Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chiều cùng ngày, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hoà Bình đã khám xét nơi ở của ông Nguyễn Khắc Tuấn - chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GDĐT tỉnh Hoà Bình.

Theo Baolaodong