Gia đình - điểm tựa yêu thương

Ngày đăng : 14:22, 21/06/2018

(Kiemsat.vn) - Đó là chủ đề của Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 22 đến 24/6/2018.

Đây là sự kiện thường niên với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: trưng bày triển lãm về gia đình, hội thảo, hội thi và giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, hướng tới phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập...

Thông tin từ Báo Tổ quốc cho biết: Triển lãm “Gia đình - điểm tựa yêu thương” sẽ là chủ đề xuyên suốt của Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2018. Trong đó, các nội dung trưng bày sẽ khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của đời sống gia đình, làm nổi bật lên những giá trị gia đình cốt lõi, giúp mỗi người hiểu được: gia đình là điều quan trọng nhất, là điểm tựa yêu thương trong suốt cuộc đời.

Trong đó triển lãm “Mẹ - con, thơ, nhạc - cuộc đời” thể hiện nhiều câu chuyện nhân văn, đức hy sinh, sự vất vả của người mẹ; tấm lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Phần này có 6 tổ hợp trưng bày: “Mẹ tròn con vuông”; “Lễ cầu tự và lễ đầy tháng”; “Con lớn mỗi ngày”; “Chắp cánh ước mơ cuộc đời”; “Chăm sóc tuổi già” và “Vu lan báo hiếu”. 

Ngày Gia đình Việt Nam 2018 tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp (Ảnh: Hà Nội mới)

Mỗi tổ hợp trưng bày như những trang sách, lật giở từng bước đi của con người từ khi là đứa trẻ đến lúc lớn khôn, trưởng thành, chăm sóc, báo hiếu cha mẹ. Trong mỗi bước đi đó, người mẹ với công sinh thành, dưỡng dục được khắc họa  sâu sắc. Đặc biệt, ở tổ hợp “Chắp cánh ước mơ”, Ban Tổ chức  tạo dựng 2 cây điều ước, trong đó một cây nói về điều ước của mẹ dành cho con, một cây nói về những điều con ước cho mẹ cùng nhiều bức ảnh, bài thơ, bài hát, danh ngôn về những điều ước giản dị của mẹ và con.

Với mục đích truyền tải thông điệp “Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc”, triển lãm “Điểm tựa yêu thương” sẽ góp phần quảng bá các giá trị tốt đẹp của gia đình, văn hóa ứng xử giữa các thành viên, xây dựng gia đình hạnh phúc và phát triển bền vững. 

Như Hà Nội mới đưa tin, trong khuôn khổ sự kiện còn có triển lãm ảnh “Những gia đình bình đẳng”. Tại đây sẽ trưng bày 20 bức ảnh giành giải cao tại cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam” do Đại sứ quán Thụy Điển, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức. Các tác phẩm được chọn trưng bày thể hiện tinh thần bình đẳng nam nữ, khuyến khích chia sẻ trách nhiệm giữa vợ chồng trong gia đình, phấn đấu trong sự nghiệp, cùng đóng góp tích cực cho xã hội.

Ngoài ra, ngày hội Gia đình Việt Nam còn có phần trưng bày “Sản phẩm tinh hoa gia tộc nghề và làng nghề truyền thống Việt Nam”. Phần này giới thiệu đến công chúng sản phẩm tinh hoa của các dòng họ có bảng vàng gia tộc. Đó là 19 gia tộc làm nghề truyền thống ở các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Cao Bằng. Các sản phẩm được giới thiệu đều có chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật cao, góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, tinh thần cần cù lao động, sáng tạo trong các gia đình, dòng họ cha truyền, con nối.

Bên cạnh đó là khu trưng bày “Gia đình với văn hóa đọc”, giới thiệu nhiều đầu sách có giá trị dành cho gia đình và trẻ nhỏ, nhằm khuyến khích cả gia đình cùng đọc sách, gắn kết gia đình, cho con một nếp sinh hoạt tốt…

Xem thêm>>>

Hà Nội: Tháng 6 với “Lời ru từ đại ngàn Tây Nguyên”

Cẩm Thi (tổng hợp)