UBTVQH ra Nghị quyết thành lập TAND, VKSND TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày đăng : 21:21, 16/06/2018

(Kiemsat.vn) - Ngày 11/6/2018, UBTV Quốc hội đã ra các Nghị quyết số 530/NQ-UBNTVQH14 và 531/NQ-UBNTVQH14 về việc thành lập Tòa án nhân dân và VKSND TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Với 100% ý kiến đại biểu tán thành, UBTVQH đã thông qua Nghị quyết về thành lập TAND và Nghị quyết về thành lập VKSND TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Theo Tờ trình của TAND tối cao, Tờ trình của VKSND tối cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập TAND TP. Phúc Yên, VKSND TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Tòa án nhân dân thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ kế thừa toàn bộ số lượng biên chế, Thẩm phán và trụ sở, cơ sở vật chất, các phương tiện làm việc của TAND TX. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay.

VKSND TP. Phúc Yên khi được thành lập là một đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Vĩnh Phúc. Biên chế của VKSND TP. Phúc Yên được kế thừa  trên cơ sở số lượng biên chế của VKSND TX. Phúc Yên.

Ủy ban Tư pháp tán thành với TAND tối cao, VKSND tối cao về phương án biên chế, tổ chức bộ máy và các điều kiện bảo đảm hoạt động của TAND và VKSND  TP. Phúc Yên. 

Xem thêm >>>

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV

Họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV

"Hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với Nhân dân và cử tri cả nước"

Anh Minh (tổng hợp)