Kỳ thi THPT quốc gia 2018: 02 trường hợp được đặc cách tốt nghiệp

Ngày đăng : 10:12, 15/06/2018

(Kiemsat.vn) - Thí sinh bị tai nạn, ốm hoặc có việc đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT).

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6.

Liên quan đến kỳ thi quan trọng này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia với nhiều điểm mới đáng chú ý về thủ tục dự thi của thí sinh tự do; chấm điểm với bài thi tự luận; việc xử lý với những thí sinh vi phạm quy chế thi; và điều kiện công nhận tốt nghiệp THPT.

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Trong đó, Thông tư quy định 02 trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT như sau:

Trường hợp 1: Bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi.

- Điều kiện: Xếp loại về học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều từ khá trở lên;

- Hồ sơ xét đặc cách:

+ Hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt);

+ Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường phổ thông nơi đăng ký dự thi.

Trường hợp 2: Bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.

- Điều kiện:

+ Điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5,0 trở lên;

+ Xếp loại ở lớp 12: Học lực từ trung bình trở lên; hạnh kiểm từ khá trở lên.

- Hồ sơ xét đặc cách:

+ Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh;

+ Hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt).

Để được xem xét đặc cách tốt nghiệp, chậm nhất 07 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho Sở Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ vào hồ sơ đặc cách của thí sinh, các quy định về đối tượng và điều kiện xét đặc cách, Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh.

Xem chi tiết Thông tư số 04/2018/TT-BGDĐT tại đây.

Xem thêm >>>

Sở Giáo dục thuê khách sạn, máy siêu tốc in đề thi THPT quốc gia

Cẩm Thi