Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể làm việc tại tỉnh Nghệ An

Ngày đăng : 17:07, 06/06/2018

(Kiemsat.vn) - Vừa qua (04/6), VKSND tối cao phối hợp với Ban Thường trực UBTW MTTQ Việt Nam kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự năm 2018 tại tỉnh Nghệ An. Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao làm Trưởng đoàn.

Đoàn công tác gồm: Đại diện lãnh đạo Vụ 8 VKSND tối cao; Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lãnh đạo Tổng cục 8 Bộ Công an. Về phía tỉnh Nghệ An, gồm đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Lãnh đạo các ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án tỉnh Nghệ An, Thủ trưởng các đơn vị Trại tạm giam - Công an tỉnh, các Trại giam Bộ Công an đóng trên địa bàn.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hữu Thể quán triệt về mục đích của cuộc kiểm sát lần này là nhằm bảo đảm chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Thông qua cuộc kiểm sát, đoàn nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và những kiến nghị, đề xuất của các cơ quan tư pháp, các Trại giam đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An phát sinh trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ, trên cơ sở đó kiến nghị đối với các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương, có các biện pháp nhằm tháo gỡ kịp thời, đảm bảo cho công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự được thực thi đúng pháp luật và đạt kết quả cao nhất. 

Đại diện tỉnh Nghệ An, đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác về kết quả việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự trong 6 tháng đầu năm 2018. Qua đó, các đồng chí tham dự buổi làm việc đã tập trung đánh giá chi tiết, cụ thể những kết quả đã đạt được; những thiếu sót, hạn chế và các nguyên nhân khách quan, chủ quan; đặc biệt là việc phân tích những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị, đề xuất của liên ngành các cơ quan tư pháp tỉnh Nghệ An trong quá trình thực hiện việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Ngay sau buổi công bố quyết định và thông qua kế hoạch cuộc kiểm tra, giam sát, Đoàn kiểm sát đã tiến hành làm việc trực tiếp tại Trại tạm giam – Công an tỉnh và Trại giam số 3 Bộ Công an.

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm sát sẽ tiến hành kiểm sát từ ngày 04/6/2018 đến 09/6/2018 về việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Trại tạm giam - Công an tỉnh và các Trại giam thuộc Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hồ Kim Trình
 

VKSND tỉnh Nghệ An