Lễ ký Quy chế phối hợp giữa UBKT Đảng ủy và Thanh tra VKSND tối cao

Ngày đăng : 14:58, 30/05/2018

(Kiemsat.vn) - Ngày 30/5, tại trụ sở VKSND tối cao đã diễn ra Lễ ký Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Thanh tra VKSND tối cao. Đồng chí Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Đến dự còn có các đồng chí đại diện cho Đảng ủy VKSND tối cao, lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra VKSND tối cao cùng các cán bộ, công chức của hai đơn vị.

Trong thời gian vừa qua, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và Thanh tra VKSND tối cao đã cùng xây dựng quy chế về quan hệ phối hợp với nhau trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là Đảng viên thuộc Đảng bộ VKSND tối cao quản lý về chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng; pháp luật Nhà nước; nội quy, quy định, quy chế của Ngành.

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy và đồng chí Phan Văn Tâm, Chánh Thanh tra VKSND tối cao cùng ký Quy chế phối hợp

Dưới sự chứng kiến của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể và lãnh đạo Đảng ủy, các đơn vị, đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy và đồng chí Phan Văn Tâm, Chánh Thanh tra VKSND tối cao cùng ký vào bản Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết, đồng chí Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể nhấn mạnh: Nội dung phối hợp này là để tham mưu giúp Viện trưởng VKSND tối cao và Ban Thường vụ Đảng ủy giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là Đảng viên thuộc Đảng bộ VKSND tối cao quản lý. Vì vậy, việc phối hợp giữa hai đơn vị phải đảm bảo đúng các nguyên tắc tổ chức hoạt động và hoạt động của Đảng, phù hợp với Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước; đảm bảo sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của các cấp ủy Đảng. Phó Viện trưởng chúc mừng và mong muốn hai bên nhanh chóng áp dụng, triển khai quy chế vào công tác, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng ủy và lãnh đạo VKSND tối cao tin cậy giao phó.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Đồng chí Phan Văn Tâm, Chánh Thanh tra VKSND tối cao tặng quà đồng chí Trần Văn Lợi, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VKSND tối cao nghỉ chế độ

Minh Tú