Bà nội giết cháu gái 23 ngày tuổi, lãnh án 13 năm tù

Ngày đăng : 10:39, 30/05/2018

(Kiemsat.vn) - Hôm qua (29/5), TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Xuân (sinh năm 1952, trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) về tội giết người. Bị cáo nhận 13 năm tù vì đã sát hại cháu nội 23 ngày tuổi của mình.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa: Tháng 11/2017, bị cáo Xuân từ quê Thái Bình vào nhà con trai là anh Lê Văn Thuận (phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để chăm sóc cháu nội mới sinh.

Khoảng 18h45 ngày 25/11/2017, khi đang ru cho cháu ngủ, bà Xuân bị hẫng chân và ngã về phía trước, vô tình làm làm rơi cháu xuống nền nhà và ngã đè lên cháu. 

Nghĩ rằng cháu sẽ không qua khỏi và lo sợ các con trách mắng, thay vì gọi mọi người đưa cháu đi cấp cứu, bà Xuân đã nảy ra ý định che giấu sự thật bằng cách dùng chăn đang đắp trên người cháu trùm kín mặt mũi rồi bế cháu ra ven đường cách nhà khoảng 30m, cho cháu vào túi nilon, buộc chặt lại, giấu kín trong bãi cỏ để không bị phát hiện. Sau đó, tạo hiện trường giả là có người bắt cóc cháu.

Bà Xuân tại phiên tòa (Ảnh: Vietnamnet)

Sáng 27/11, xe rác của công ty môi trường thu gom rác thải, trong đó có xác cháu bé rồi vận chuyển đến bãi rác tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Một người phụ nữ nhặt phế liệu tại bãi rác này vô tình phát hiện được thi thể cháu bé đựng trong bao tải, bên ngoài chiếc bao tải có ghi số điện thoại của bố cháu bé nên đã báo về gia đình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng Phạm Thị Xuân đã cúi đầu khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết cho cháu gái nội 23 ngày tuổi và dựng lên màn kịch bắt cóc trẻ em để che giấu cho hành vi của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân 13 năm tù về tội danh Giết người theo khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Xem thêm>>>

Đề nghị kháng nghị Giám đốc thẩm đối với bản án “dâm ô trẻ em” tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Công an TP Hồ Chí Minh họp báo khẩn vụ đâm chết 2 "hiệp sĩ"

Phạm Hằng