Đề nghị kháng nghị Giám đốc thẩm đối với bản án “dâm ô trẻ em” tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngày đăng : 13:46, 14/05/2018

(Kiemsat.vn) - Ngay sau bản án 18 tháng tù treo dành cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy gây phẫn nộ dư luận, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo nhanh gửi lên Viện trưởng VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh.
 Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa

Ngày 14/5, theo đồng chí Nguyễn Quang Long - Chánh văn phòng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa có báo cáo nhanh gửi lên Viện trưởng VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại TP.HCM về vụ án dâm ô trẻ em của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy.

Theo đó, tại phiên tòa, kiểm sát viên VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR – VT) đã đề nghị HĐXX bác kháng cáo kêu oan của bị cáo và đề nghị y án sơ thẩm.

Theo quy định của ngành, sau khi xét xử theo luật đối với những vụ án được dư luận quan tâm, điển hình như vụ ông Nguyễn Khắc Thủy, VKSND tỉnh BR –VT đã làm báo cáo nhanh gửi lên Viện trưởng VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại TP.HCM.

VKSND tỉnh BR – VT cũng cho biết, khi có bản án chính thức, VKSND tỉnh BR-VT sẽ làm báo cáo đề nghị kháng nghị gửi VKSND cấp cao tại TP.HCM đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án.

Trước đó, theo cáo trạng, ông Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu). Vào tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo.

HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo Báo BVPL