10 năm tù cho kẻ dùng súng tự chế bắn người

Ngày đăng : 14:40, 03/05/2018

(Kiemsat.vn) - Đặng Văn Lượng (sinh năm 1987, trú tại thôn Ruồng, xã Đèo Gia, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị VKSND tỉnh Bắc Giang truy tố về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS năm 1999, thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

Bị cáo Đặng Văn Lượng

Theo cáo trạng, tối ngày 5/9/2017, khi đang đánh bạc ba cây tại nhà anh Bùi Văn Dũng ở thôn Ruồng, Đặng Văn Lượng và anh Hoàng Văn Dậu (sinh năm 1981) xảy ra xô sát nhưng mọi người kịp thời can ngăn.

Vẫn hậm hực, Lượng về nhà lấy 01 khẩu súng, loại tự chế sang nhà anh Dậu để giải quyết mâu thuẫn nhưng anh Dậu không có nhà.

Khoảng 19 giờ ngày 06/9/2017, Đặng Văn Lượng tiếp tục cầm súng đến nhà anh Dậu. Khi thấy anh Dậu đang đi bộ ngoài sân cách chỗ Lượng đứng khoảng 12m thì Lượng giơ súng lên, hướng về phía anh Dậu bắn một phát trúng người anh Dậu. Hậu quả, anh Dậu bị tổn thương 05%. Sau khi gây án, Lượng bỏ trốn vào rừng, vứt khẩu súng xuống giếng nước ở căn nhà bỏ hoang của gia đình anh Hoàng Văn Ca ở cùng thôn. Đến ngày 07/9/2017, Lượng ra đầu thú. Căn cứ lời khai của Lượng, Cơ quan điều tra đã truy tìm và thu giữ khẩu súng là vật chứng của vụ án.

Kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an xác định: Khẩu súng Đặng Văn Lượng sử dụng là súng săn cỡ 32, không phải vũ khí quân dụng. Khi sử dụng súng này ở cự ly 15 mét bắn đạn vào cơ thể người có thể gây tử vong hoặc bị thương.

Ngày 24/4/2018, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với vụ án Đặng Văn Lượng. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo lấy súng để bắn bị hại, việc bị hại không chết nằm ngoài mong muốn chủ quan của bị cáo. Do anh Dậu không bị chết nên trong vụ án này Lượng phạm tội giết người thuộc trường hợp chưa đạt.

TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Lượng 10 năm tù.

Xem thêm >>>

Dùng dao nhọn đâm vợ tử vong rồi tự sát bất thành

27 năm tù cho kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cẩm Thi (Theo Cổng thông tin VKSND tỉnh Bắc Giang)