Gặp mặt Kỷ niệm 48 năm ngày thành lập trường Đại học Kiểm sát

Ngày đăng : 22:18, 23/04/2018

(Kiemsat.vn) - Sáng nay (23/4), tại Hà Nội, trường Đại học Kiểm sát (ĐHKS) Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp 48 năm ngày thành lập Trường (25/4/1970 - 25/4/2018). Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; các đồng chí nguyên lãnh đạo nhà trường...

Tiến sĩ Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, PGS. TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của nhà trường trong 48 năm qua. Từ một mái trường với điều kiện còn hết sức khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chức năng nhiệm vụ thay đổi qua từng giai đoạn… Đến nay, trường ĐHKS Hà Nội đã có một đội ngũ cán bộ cơ bản đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, trụ sở nhà trường khang trang, hiện đại hơn, các phương tiện, trang thiết bị phục vụ tốt hơn công tác đào tạo, bồi dưỡng của Ngành.

Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Đảng ủy, Ban Giám hiệu các thời kỳ đều luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường. Trường đã tham gia đóng góp xây dựng các dự án lớn của Ngành trong việc xây dựng ngành Kiểm sát xây dựng pháp luật; đồng thời, nhiều cán bộ, giảng viên, học viên sau khi tốt nghiệp ra trường đã và đang là những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Viện kiểm sát các cấp, một số đồng chí được giao những cương vị, trọng trách quan trọng trong các cơ quan, ban ngành của Đảng, Nhà nước và Quốc hội... Từ khi thành lập trường năm 1970 đến nay, Trường đã đào tạo, bồi dưỡng được 249 khóa, lớp học với 24.917 học viên, sinh viên. Trong đó, Nhà trường đã đào tạo được 5 khóa Đại học Kiểm sát với gần 1700 sinh viên; khóa 1 Đại học Kiểm sát chính quy đã ra trường. Bên cạnh đó, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Trường đã chú trọng đến công tác biên soạn giáo trình, tập bài giảng, tài liệu phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng. Hoạt động hợp tác quốc tế của nhà trường cũng đã có những đóng góp tích cực cho lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của ngành KSND…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Thị Hồng Vân báo cáo kết quả quá trình xây dựng và trưởng thành của Nhà trường

Đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã chúc mừng những kết quả, thành tích mà nhà trường đạt được qua 48 năm xây dựng và trưởng thành; trải qua các thời kỳ và được giao những nhiệm vụ khác nhau nhưng Trường ĐHKS Hà Nội đã đào tạo, bồi dưỡng được nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cho Ngành, từ đó góp phần đáng kể vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành KSND.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được trong 48 năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể đề nghị Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên cần quán triệt các quan điểm của Đảng về cải cách tư pháp và chủ trương của Lãnh đạo VKSND tối cao về chiến lược đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Ngành, Trường ĐHKS Hà Nội cần xác định và thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu hiện nay và trong thời gian tới. Theo đó, nhà trường tiếp tục đào tạo trình độ đại học, chuẩn bị các điều kiện để tiến tới đào tạo trình độ sau đại học, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao bổ sung cho ngành và cho xã hội. Đồng thời, nhà trường cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ của Ngành theo kế hoạch của VKSND tối cao; tiếp tục kiện toàn tổ chức và cán bộ lãnh đạo, quản lý. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên cả về số lượng và chất lượng; tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống chương trình, giáo trình, tài liệu cho các loại hình đào tạo. Ngoài ra, nhà trường cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, gắn chặt công tác nghiên cứu khoa học với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và các nhiệm vụ nghiên cứu của Ngành đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Lê Hữu Thể tin tưởng và mong rằng Trường ĐHKS Hà Nội sẽ hoàn thành các nhiệm vụ mà Ngành giao cho.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Nguyễn Phạm Minh Tú