Giả giọng nói gọi điện thoại để chiếm đoạt tài sản

Ngày đăng : 09:51, 29/03/2018

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/3, VKSND huyện Ninh Giang phối hợp với TAND mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Chí Công về tội Lừa đảo chiểm đoạt tài sản do có hành vi giả giọng nói để gọi điện nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2017, do cần tiền chi tiêu, Nguyễn Chí Công đã 04 lần giả giọng nói của anh Trần Văn Vinh, gọi điện thoại cho bà Trần Thị Dinh, sinh năm 1959 ở  huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương (là mẹ đẻ của anh Vinh) nói dối Vinh bị ốm, bị tai nạn giao thông phải điều trị tại bệnh viện, nói dối việc vay nợ và bảo bà Dinh đưa tiền để chữa bệnh và trả nợ.

Bà Dinh tưởng thật nên đã 04 lần đến bưu điện huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương chuyển tiền cho Nguyễn Chí Công với tổng số tiền là 9.000.000 đồng (chín triệu đồng). 

Tại phiên tòa Nguyễn Chí Công đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo Công tại phiên tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người bị hại, người liên quan về thời gian, số tiền chiếm đoạt, cách thức chiếm đoạt và các tài liệu khác có trong hồ sơ đã được kiểm tra tại phiên tòa.

Kiểm sát viên công bố bản cáo trạng

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Chí Công, sinh năm: 1986, trú tại phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng  30 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 174 Bộ luật hình sự và tổng hợp hình phạt 48 tháng tù của bản án số 06/2018/HSST ngày 05/02/2018 của TAND quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung của hai bản án là 78 tháng tù, thời hạn chấp hành án tính từ ngày 07/9/2017.

Qua phiên tòa đã rung lên hồi chuông cảnh báo về hành vi, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, không chịu rèn luyện, lười lao động, thích hưởng thụ và coi thường pháp luật. Ngoài ra, việc thiếu sự quản lý của gia đình, và sự mất cảnh giác của công dân trong việc quản lý tài sản đã tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện việc chiếm đoạt tài sản./.                                                                               

Phạm Thị Yến - VKSND huyện Ninh Giang