Lập kỳ tích không thua trận nào, tuyển Việt Nam vào tranh tài tại vòng chung kết Asian Cup 2019

Ngày đăng : 15:56, 28/03/2018

(Kiemsat.vn) - Màn trình diễn xuất sắc hơn cả mong đợi của thầy trò HLV Park Hang-seo đã khép lại vòng loại Asian Cup 2019 bằng trận hòa ấn tượng 1-1 ngay trên sân của đội tuyển Jordan và giành vé dự vòng chung kết.

 Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước Jordan (ảnh Vietnamnet)

Tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tự tin, chơi tấn công có ý đồ rõ ràng khiến 45 phút thi đấu đầu tiên của Jordan vất vả hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, phần còn lại của trận đấu đội chủ nhà với ưu thế về thể lực đã chơi tốt hơn hẳn, đẩy tuyển Việt Nam vào thế chống đỡ khó khăn. Với trận hòa này, đội tuyển Việt Nam vừa xác lập một kỳ tích - không để thua trận nào khi tham dự một vòng loại cấp châu lục.

Chỉ có vài ngày tập trung trong điều kiện không phải tốt nhất, lệch múi giờ cùng với quãng thời gian di chuyển đến Jordan với 13 giờ bay liên tục cũng là một hành trình vất vả, thế nhưng những gì thể hiện tại Amman của thầy trò ông Park đã thực sự khiến người hâm mộ hài lòng.  

Tại vòng loại này, đội tuyển Việt Nam đã trải qua 6 trận đấu, giành được 2 trận thắng và hòa 4 trận, để thủng lưới 3 bàn, xếp vị trí thứ 2 chung cuộc và giành vé dự vòng chung kết.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam sẽ cùng 23 đội bóng khác tranh tài tại vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE từ ngày 5/01 - 01/2/2019. Tại vòng chung kết, khu vực Đông Nam Á còn có hai đội bóng khác góp mặt là Thái Lan và Philippines.

Phạm Hằng (T.H)