VKSND tối cao đã cung cấp đầy đủ tài liệu, chứng cứ vụ án Navibank

Ngày đăng : 14:39, 12/03/2018

Sáng nay (12/3), phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Navibank gây thiệt hại 200 tỉ đồng tiếp tục phần xét hỏi bổ sung, sau khi phiên tòa này tạm ngưng 5 ngày. 

Sáng nay (12.3), phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Navibank gây thiệt hại 200 tỉ đồng tiếp tục phần xét hỏi bổ sung, sau khi phiên tòa này tạm ngưng 5 ngày. 

Chủ tọa phiên tòa công bố theo yêu cầu cung cấp thêm chứng cứ và tài liệu gồm hai bản án sơ và phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 4 sao kê tài khoản mà Navibank gửi tiền bị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt 200 tỉ đồng đã được VKSND Tối cao cung cấp đầy đủ cho tòa án.

Trước khi tiếp tục diễn ra phần xét hỏi bổ sung, HĐXX cũng cho biết việc các luật sư nộp kiến nghị tòa triệu tập Điều tra viên, Kiểm sát viên và chủ tọa phiên tòa Huỳnh Thị Huyền Như phiên tòa phúc thẩm đến phiên tòa này là không cần thiết. 

Vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức đã có hiệu lực pháp luật, do vậy việc các luật sư kiến nghị triệu tập đến tòa Chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (giai đoạn 1) là không đúng tố tụng. Bởi bản án đã tuyên là của một HĐXX chứ không phải là một cá nhân nào. 

Phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Nam Việt Navibank tiếp tục diễn ra phần xét hỏi bổ sung. Theo cáo trạng truy tố, 10 bị cáo nguyên là lãnh đạo Navibank gây thiệt hại cho Navibank 200 tỉ đồng phạm vào tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, để cho Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt mất 200 tỉ đồng của Navibank. 

P.B/Baolaodong