Bản tin Kiểm sát ngày 9/3

Ngày đăng : 17:36, 09/03/2018

(Kiemsat.vn) - Nội dung của bản tin ngày hôm nay gồm có hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ của VKSND tỉnh Tây Ninh, Quảng Ngãi; VKSND tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai công tác liên ngành năm 2018.

* VKSND tỉnh Tây Ninh họp mặt ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Chiều ngày 8/3, VKSND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi Họp mặt các nữ cán bộ công chức trong đơn vị nhân dịp kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới và truyền thống bất khuất, anh hùng của phụ nữ Việt Nam. Khởi nguồn từ phong trào đấu tranh của nữ công nhân nước Mỹ chống lại sự bóc lột sức lao động của chủ nghĩa tư bản, lao động nữ trên toàn thế giới đã tích cực nổi dậy đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội, vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng. Riêng nước ta, phụ nữ còn tự hào về những chiến công đầy khí phách của Hai bà Trưng, bà Triệu, của những nữ anh hùng qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ đầy vẻ vang của dân tộc.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Tây Ninh tặng hoa cán bộ nữ

Nhân dịp này, lãnh đạo VKSND tỉnh Tây Ninh đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp và những đóa hoa tươi thắm đến toàn thể các cán bộ, Kiểm sát viên nữ; mong muốn trong thời gian tới các đồng chí cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam xứng đáng 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phương Tân

VKSND tỉnh Tây Ninh

* VKSND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thi nấu ăn “Món ăn quê hương”

Trong không khí vui tươi phấn khởi Chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 -08/3/2018), chiều ngày 08/3, Ban nữ công VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc thi nấu ăn “Món ăn quê hương” với sự tham gia của toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị.

Tham gia Hội thi có 04 đội thi đến từ các tổ công đoàn thuộc các phòng của VKSND tỉnh, thành viên của mỗi đội là tất cả các đồng chí nam, nữ đoàn viên. Nội dung thi: Trong 90 phút, mỗi đội tự chuẩn bị 01 món ăn do Ban tổ chức chỉ định và cử 01 thành viên đại diện cho đội mình thuyết trình về món ăn với Ban giám khảo. Thành phần Ban giám khảo là toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị.

Tổng số điểm của mỗi món ăn là 20 điểm, tương ứng với 03 nội dung: thuyết trình; trình bày; món ăn ngon và đảm bảo vệ sinh. Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì, 02 Giải Ba.

Các đội đã mang đến Hội thi một không khí vui tươi, háo hức, cùng với những món ăn quen thuộc đối với người dân xứ Quảng như: don và hột vịt lộn, ram bắp, bún mắm thịt heo, cháo gà. Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện tài năng, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình và giữ gìn văn hóa ẩm thực của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội thi 

 

Nguyễn Thị Kim Quý – Văn Luân

VKSND tỉnh Quảng Ngãi

* VKSND tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai công tác liên ngành năm 2018

Trước đó, ngày 07/3, liên ngành VKSND, Công an và TAND tỉnh tổ chức “Hội nghị triển khai công tác phối hợp liên ngành năm 2018”. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; cùng dự có đồng chí Võ Văn Cảnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc các đồng chí lãnh đạo liên ngành chủ trì Hội nghị và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công an, VKSND và TAND tỉnh đã tập trung thảo luận, tham gia phát biểu ý kiến có trọng tâm, trọng điểm, tập trung phân tích làm rõ những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân của hạn chế trong công tác phối hợp liên ngành, nhất là trong triển khai thi hành các luật và Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực tư pháp mới có hiệu lực pháp luật từ năm 2018; đồng thời đề xuất các biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác phối hợp liên ngành trong năm 2018 và những năm tiếp theo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của từng ngành theo yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Cường yêu cầu 03 ngành Công an, VKSND và TAND tỉnh cần cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp liên ngành, chú trọng trong việc tiếp nhận và xử lý tin báo, tố giác tội phạm; tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, tránh tình trạng kéo dài, nhất là các vụ án về ma túy, kinh tế, chức vụ, tham nhũng… được dư luận quan tâm; phối hợp chặt chẽ giữa 03 ngành để xác định và giải quyết tốt các vụ án điểm, án theo thủ tục rút gọn; tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, đặc biệt là các phiên tòa rút kinh nghiệm chung cho cả 02 ngành VKSND và TAND tỉnh.

 Thanh Dương

VKSND tỉnh Đắk Lắk

VKSND địa phương