Bản tin Kiểm sát ngày 12/02

Ngày đăng : 16:35, 12/02/2018

(Kiemsat.vn) - VKSND cấp cao tại Đà Nẵng gặp mặt cán bộ hưu trí; VKSND tỉnh Thái Nguyên thăm tặng quà cán bộ hưu trí Tết nguyên đán Mậu Tuất; Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Quảng Ninh ký Quy chế phối hợp là nội dung chính có trong bản tin ngày hôm nay.

* VKSND cấp cao tại Đà Nẵng gặp mặt cán bộ hưu trí

Chiều ngày 09/2, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng (cấp cao 2) tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí, đồng chí Nguyễn Quang Dũng Viện trưởng VKSND cấp cao 2 dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng đã gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ hưu trí, đồng thời thông báo kết quả công tác của đơn vị trong năm 2017.

Toàn cảnh buổi gặp mặt cán bộ hưu trí tại VKSND cấp cao tại Đà Nẵng

Đồng chí Phan Văn Sơn, nguyên Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu góp ý

Lãnh đạo VKSND cấp cao tại Đà Nẵng chụp hình lưu niệm cùng cán bộ hưu trí

Tại buổi họp mặt, các đồng chí cán bộ hưu trí đã bày tỏ vui mừng trước sự trưởng thành của đơn vị, góp ý xây dựng về Ngành kiểm sát, đồng thời gửi gắm tâm tư đến thế hệ trẻ là cán bộ Kiểm sát phải duy trì, phát huy truyền thống của ngành, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó.Đồng chí Viện trưởng cho biết, năm qua đơn vị đã tổ chức kiện toàn bộ máy, trong đó có 03 Viện nghiệp vụ và 01 Văn phòng, về cơ bản đã hoàn chỉnh bộ máy. Tuy nhiên, lượng biên chế còn thiếu, áp lực công việc nâng cao. Các cán bộ đã làm việc thêm giờ vào các ngày thứ 7, chủ nhật và vinh dự nhận Cờ thi đua của Ngành kiểm sát.

Thy Anh

* VKSND tỉnh Thái Nguyên thăm tặng quà cán bộ hưu trí Tết nguyên đán Mậu Tuất

Trong các ngày từ 05 đến 07/02, VKSND tỉnh Thái Nguyên thăm và tặng quà Tết các đồng chí nguyên Lãnh đạo VKSND tỉnh Thái Nguyên, tỉnh Bắc Thái và các đồng chí cán bộ hưu trí ngành KSND đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Hoàng Văn Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao quà Tết tới đồng chí Phan Sum, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Thái...

...và tặng quà Tết đồng chí Nguyễn Xuân Cúc, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên

Đoàn thăm và tặng quà đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tỉnh

Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng Hoàng Văn Tiến, Lý Văn Huấn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh và gia đình nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất.

Các đồng chí cán bộ hưu trí bày tỏ niềm phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm của tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Thái Nguyên. Các đồng chí gửi lời chúc tết đến các đồng chí lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ công chức VKSND tỉnh; Chúc đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, tự hào hơn nữa.

Nguyễn Anh

VKSND tỉnh Thái Nguyên

* Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Quảng Ninh ký Quy chế phối hợp

Ngày 9/02, Ban cán sự đảng của VKSND, TAND và UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp. Tham dự Lễ ký có các đồng chí giám đốc một số Sở, Ban, Ngành trực thuộc UBND tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND 14 huyện, thị xã, thành phố và các đồng chí trưởng phòng nghiệp vụ thuộc VKSND và TAND tỉnh.

Việc ký Quy chế phối hợp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Quy chế gồm 11 nội dung, trong đó các nội dung chính, nổi bật như: Phối hợp trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và văn bản áp dụng pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; phối hợp trong giải quyết các vụ án hình sự, vụ án hành chính, dân sự và công tác giam giữ, thi hành án; phối hợp trong công tác tiếp dân và xử lý đơn thư;  Phối hợp trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật...  

Tại buổi lễ ký kết, Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và đồng chí Vũ Đức Thành, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đã phát biểu ý kiến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ký kết Quy chế và quyết tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Quy chế này, phát huy vai trò, trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho, góp phần xây dựng một Quảng Ninh giàu đẹp và văn minh.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

                                                                                      Trần Thị Minh Hiền

VKSND tỉnh Quảng Ninh

VKSND thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình “Tết yêu thương”

Ngày 09/02, VKSND thành phố phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tại xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh.

Đồng chí Huỳnh Văn Ri, Thành ủy viên, Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ phát biểu, chúc Tết

Tại đây, đoàn đã ân cần thăm hỏi, chúc tết và trao tặng 131 phần quà, mỗi phần trị giá trên 400.000 đồng cho các bà con, hộ gia đình cận nghèo trong toàn xã. Được biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 53.000.000đ, số tiền này được huy động, quyên góp từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, mạnh thường quân trên thành phố Cần Thơ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Huỳnh Văn Ri, Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ cảm ơn các đơn vị phối hợp, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tích cực đóng góp cho chương trình được thành công tốt đẹp. Trước thềm năm mới, thay mặt đơn vị Viện kiểm sát thành phố và đoàn trao quà Tết, đồng chí chúc toàn thể bà con, hộ gia đình cận nghèo xã Vĩnh Bình hưởng một mùa xuân Mậu Tuất vui tươi, hạnh phúc, đoàn kết và thắng lợi.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

Hoài Thương

VKSND thành phố Cần Thơ

* Gia Lai:

Đảng bộ VKSND tỉnh triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018

Vào ngày 08/02, Đảng bộ cơ sở VKSND tỉnh Gia Lai triển khai, quán triệt Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 với chủ đề xây dựng phong cách tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các Đảng viên, công chức người láo động nghe đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó bí thư Đảng ủy truyền đạt Chuyên đề

Qua việc học tập các đảng viên đã được Đảng ủy Viện kiểm sát tỉnh truyền đạt về mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm trong việc học tập, nghiên cứu quán triệt nội dung chuyên đề năm 2018; theo đó mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai cần liên hệ bản thân, đăng ký nội dung phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo và mỗi cán bộ đảng viên cũng như quần chúng cần chọn một số nội dung để đăng ký thưc hiện đồng thời làm bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Võ Văn Cường

VKSND tỉnh Gia Lai

* VKSND thị xã An Khê thăm, chúc Tết các đồng chí cán bộ hưu trí

Ngày 09/02, đồng chí Phạm Bình An, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND thị xã An Khê thay mặt toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị đã đến thăm, chúc tết, tặng quà các đồng chí cán bộ hưu trí nhân dịp tết Mậu Tuất 2018.         

Đồng chí Phạm Bình An, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND thị xã An Khê thăm đồng chí Nguyễn Văn Nghiêm, nguyên Viện trưởng VKSND thị xã An Khê...

        ... và đồng chí Hà Huy Nghĩa, nguyên là Kiểm sát viên sơ cấp VKSND thị xã An Khê

Đồng chí Phạm Bình An ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đồng chí hưu trí cùng gia đình, chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe đón xuân vui vẻ, vạn sự như ý, đồng thời mong muốn các đồng chí luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ của Ngành.

Các đồng chí cán bộ hưu trí bày tỏ niềm phấn khởi, xúc động khi đoàn đến thăm, vô cùng cảm ơn trước nghĩa tình của đơn vị đã dành cho mình, các đồng chí gửi lời chúc đến Lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị đón xuân vui tươi; thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác kiểm sát của năm 2018.

                                                                        Phan Thị Hương

VKSND thị xã An Khê 

* Bắc Giang: VKSND huyện Yên Thế tuyên truyền phòng, chống pháo nố

Trong các ngày 22, 29/01 và ngày 05/02 vừa qua, VKSND huyện Yên Thế đã phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Yên Thế tổ chức ngoại khóa tuyên truyền pháp luật về phòng, chống pháo nổ tại các Trường THPT cấp 3 Mỏ Trạng, Trường THPT Bố Hạ và Trường THPT Yên Thế.

Tham dự buổi ngoại khóa tại các trường THPT trên gồm các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ của 21 xã, thị trấn; 3.216 em học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên các nhà trường.

Thông qua hình thức tuyên truyền trực tiếp, báo cáo viên pháp luật đã đặt các câu hỏi giao lưu với các em học sinh để tìm hiểu các quy định của pháp luật về phòng chống pháo nổ. Các buổi ngoại khóa đã tạo được không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút đối với các đại biểu, cán bộ giáo viên và các em học sinh tham gia. Tại buổi ngoại khóa, đồng chí Trần Lệ Toàn, Phó Viện trưởng VKSND, Báo cáo viên pháp luật huyện Yên Thế đã phổ biến, tuyên truyền về khái niệm pháo nổ, cách phân biệt pháo nổ và pháo hoa; tác hại nghiêm trọng của pháo nổ... Các đại biểu và các em học sinh được nghe thông tin về tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trên địa bàn huyện, những hành vi bị cấm liên quan đến pháo nổ; Được phổ biến các quy định của pháp luật về xử lý đối với các trường hợp vi phạm về pháo nổ...

Việc tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền pháp luật về phòng, chống pháo nổ nhằm nâng cao nhận thức của các đại biểu tham dự ngoại khóa là các Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ của 21 xã, thị trấn. Qua đó, mỗi đại biểu tiếp tục là các tuyên truyền viên của cơ sở tới cán bộ, Đảng viên và nhân dân chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về pháp luật phòng, chống các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển và tàng trữ pháo nổ. Đối với các em học sinh, sau khi được ký cam kết không sử dụng pháo nổ sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống pháo nổ. Mỗi em sẽ là các tuyên truyền viên cho bạn bè, gia đình và những người xung quanh không sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ.         

Một số hình ảnh tại  buổi tuyên truyền:

 

                                                                                    Trần Lệ Toàn

VKSND huyện Yên Thế

VKSND địa phương