Người nhắn tin đe doạ Chủ tịch UBND Đà Nẵng bị tuyên 18 tháng tù

Ngày đăng : 19:33, 09/02/2018

Chiều 9.2, HĐXX Toà án nhân dân TP. Đà Nẵng tuyên phạt ông Đào Tấn Cường - người nhắn tin đe doạ Chủ tịch UBND Đà Nẵng 18 tháng tù về tội Đe dọa giết người.

Chiều 9.2, HĐXX Toà án nhân dân TP. Đà Nẵng tuyên phạt ông Đào Tấn Cường - người nhắn tin đe doạ Chủ tịch UBND Đà Nẵng 18 tháng tù về tội Đe dọa giết người.

Tại phiên tòa, ông Đào Tấn Cường thừa nhận hành vi nhắn tin đe doạ, tuy nhiên bị cáo và luật sự bào chữa cho rằng, bị cáo không thực hiện đe dọa giết người mà chỉ vì bức xúc chuyện cá nhân nên đã cư xử không phải.

Ông Chu Văn Hưng - luật sư bào chữa cho bị cáo Cường cũng cho rằng, do không ghi nhận những sự việc xảy ra đối với các ông Thơ và ông Sơn - những bị hại trước và sau khi có tin nhắn của bị cáo Cường - nên "hành vi nhắn tin của bị cáo Cường bị dừng ở mức xúc phạm danh dự chứ chưa cấu thành tội phạm đe dọa giết người" - luật sư Hưng lý luận. 

Tuy nhiên, ông Trịnh Anh Hùng - luật sư đại diện cho ông Huỳnh Đức Thơ lại cho rằng, mục đích tin nhắn của bị cáo Cường là nhằm ngăn chặn việc thanh tra, kiểm tra ở bán đảo Sơn Trà. Trong khi đó, ông Thơ đang thực hiện nhiệm vụ này với tư cách là Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Vì vậy, việc nhắn tin đó gây lo sợ cho ông Thơ và gia đình.

Bà Vân Anh - vợ ông Thơ - cho biết, bà không đồng tình với ý kiến của luật sư là hành vi của bị cáo Cường chỉ ở mức độ hành chính. Bởi người nhà ông Thơ sau khi nhận được tin nhắn này rất hoang mang, lo sợ, thay đổi giờ giấc sinh hoạt, tăng cường cảnh giác.

Mặc dù vậy, cũng tại phiên toà, các luật sư của người bị hại và gia đình bị hại đã đề nghị tòa xem xét, giảm nhẹ mức án cho bị cáo Cường.

Theo VKSND TP. Đà Nẵng, hành vi của bị cáo Đào Tấn Cường thuộc hành vi đe dọa giết người vì bị cáo là người đầy đủ hành vi, đã chủ động mua điện thoại và sim, nhắn tin.

Tin nhắn là có thực và đã gửi đến ông Thơ và ông Sơn. Sau khi nhắn tin, do lo sợ, bị cáo đã đập điện thoại và bẻ sim ném xuống sông Hàn. Bị cáo quen biết bị hại nhưng không nói trực tiếp mà nhắn tin cho bị hại khiến bị hại hoang mang. Người bị hại là bạn nhưng cũng là lãnh đạo của thành phố. Chính bản thân bị cáo đã thừa nhận hành vi đe dọa tính mạng đối với ông Thơ và ông Sơn.

Nói lời sau cùng tại phiên toà, ông Đào Tấn Cường thừa nhận hành vi đe doạ giết người, đồng thời một lần nữa gửi lời xin lỗi đến bị hại, gia đình bị hại và mong HĐXX giảm nhẹ án để quay lại cộng đồng.

Sau khi xét thấy những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như có nhân thân tốt, tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, gia đình bị cáo là gia đình có công với cách mạng…, HĐXX tuyên bị cáo Đào Tấn Cường 18 tháng tù giam với tội danh Đe doạ giết người.

THUỲ TRANG/Baolaodong