Bản tin Kiểm sát ngày 09/2

Ngày đăng : 18:29, 09/02/2018

(Kiemsat.vn) - VKSND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị cán bộ công chức năm 2018; VKSND tỉnh Tiền Giang thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng; VKSND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh chủ trì hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan tư pháp Qúy IV năm 2017, là nội dung chính của bản tin ngày hôm nay.

* VKSND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị cán bộ công chức năm 2018 

Chiều qua (08/02), VKSND TP. Cần Thơ đã diễn ra hội nghị cán bộ, công chức năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Huỳnh Văn Ri, Viện trưởng VKSND thành phố; các đồng chí Phó Viện trưởng cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị tham dự.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công tác kiểm sát năm 2017 và những chủ trương, phương hướng, chỉ tiêu công tác năm 2018; báo cáo kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết của hội nghị cán bộ công chức năm 2017, báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2018...

Cũng tại hội nghị, đại diện các tổ công đoàn đã đóng góp nhiều ý kiến có liên quan đến trách nhiệm, chế độ, chính sách của cán bộ, công chức, người lao động tại đơn vị trên tinh thần khách quan, thẳng thắn, dân chủ, công khai.

Đại diện Tổ công đoàn đóng góp ý kiến cho hội nghị 

Phát biểu kết luận, đồng chí Huỳnh văn Ri nhấn mạnh: Năm 2018, cán bộ công chức VKSND thành phố tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả” của VKSND tối cao và thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với người cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Mặt khác, cán bộ, công chức, người lao động phải trung thực, trách nhiệm và tận tụy với công việc; tuân thủ và thực hiện nghiêm chỉnh, đầy đủ các quy định của pháp luật, của Ngành trong thi hành công vụ, nhiệm vụ; bảo đảm chế độ bảo mật thông tin; chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo;... Ban Chấp hành công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Viện chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức; bảo đảm thực hiện mọi chế độ, chính sách của cán bộ, công chức theo đúng quy định của Nhà nước, của Ngành; đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, bảo đảm thực chất, khuyến khích và động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, công chức…

Hoài Thương

VKSND TP Cần Thơ

VKSND tỉnh Tiền Giang thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Nhân dịp xuân Mậu Tuất năm 2018, ngày 08/02, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo đã đến thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ba, sinh năm 1924, ngụ ấp Hòa Lợi Tiểu, xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang thăm và tặng quà cho gia đình Mẹ Nguyễn Thị Ba

Đến thăm gia đình Mẹ Nguyễn Thị Ba, đồng chí Viện trưởng ân cần hỏi thăm cuộc sống của Mẹ và gia đình và mong Mẹ luôn khỏe, sống vui cùng con cháu. Chúc Mẹ và gia đình đón một mùa xuân đấm ấm, an lành, hạnh phúc. Thay mặt Ban lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Viện trưởng tặng Mẹ và gia đình món quà của toàn thể công chức, người lao động VKSND tỉnh.N

Dương Thanh Quang

VKSND tỉnh Tiền Giang

 

* Hải Dương: Lãnh đạo VKSND huyện Ninh Giang chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Viện

Sáng nay, các đồng chí Lãnh đạo VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương thay mặt đơn vị VKSND huyện đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức công tác trong ngành kiểm sát đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện Ninh Giang.

Đồng chí Phạm Văn Tân, PViện trưởng VKSND huyện Ninh Giang tặng quà cho nguyên cán bộ VKSND huyện

Tại buổi thăm hỏi, Lãnh đạo Viện đã thông báo tóm tắt những kết quả đã đạt được trong năm 2017 của Ngành Kiểm sát nói chung và của VKSND huyện Ninh Giang nói riêng và mong rằng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, công chức trong ngành kiểm sát sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp tâm huyết, trí tuệ của mình để cùng đơn vị VKSND huyện Ninh Giang, ngành kiểm sát Hải Dương phát huy những thành tích đã đạt được, giúp ngành KSND hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phạm Văn Tân - Bùi Đức Lân

 VKSND huyện Ninh Giang

* Hà Tĩnh: VKSND huyện Lộc Hà chủ trì hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan tư pháp Qúy IV năm 2017       

Trước đó (06/02), VKSND huyện Lộc Hà đã tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan tư pháp huyện. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Xuân Tùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự.

Hội nghị tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả công tác phối hợp liên ngành tư pháp Quý IV và định hướng công tác phối hợp Quý I năm 2018. Các cơ quan tư pháp đã thảo luận và đưa ra những biện pháp nhằm tháo gỡ hạn chế, vướng mắc, đồng thời đề ra phương hướng thực hiện công tác phối hợp Quý I năm 2018 để đạt hiệu quả hơn.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà yêu cầu các cơ quan tố tụng cần tăng cường, phối hợp tốt hơn nữa trên cơ sở quy định của pháp luật, quy chế phối hợp liên ngành đã ký kết để đảm bảo cho hoạt động điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm và người phạm tội, tập trung giải quyết tốt những vụ việc thi hành án phức tạp, tồn đọng, kéo dài góp phần duy trì an ninh trật tự trên địa bàn huyện nhất là trong thời điểm tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Viện trưởng VKSND huyện Lộc Hà đại diện liên ngành các cơ quan tư pháp tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Trung Phước và nhấn mạnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các quy chế và quy định của pháp luật, khắc phục những tồn tại, hạn chế qua đó đồng lòng ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị địa phương.

Hương Giang

VKSND huyện Lộc Hà

* Bình Định: VKSND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức Hội nghị liên ngành năm 2018

Chiều ngày 08/02, VKSND huyện Vĩnh Thạnh phối hợp với liên ngành Công an - Hạt kiểm lâm - Tòa án nhân dân huyện tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh A Zơn, Phó Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Thạnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của liên ngành Công an - Hạt kiểm lâm - Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Thạnh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm giải quyết án hình sự và thi hành án hình sự; tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố… Đồng chí đề nghị liên ngành tư pháp huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục phát huy tốt mối quan hệ phối hợp và các kết quả đạt được; tích cực, chủ động đề ra những giải pháp mới mang tính đột phá và có chất lượng, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc phối hợp thực hiện Quy chế phối hợp.

Lãnh đạo liên ngành tư pháp huyện ký kết quy chế phối hợp

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo liên ngành tư pháp đã ký kết Quy chế phối hợp mới về giải quyết nguồn tin về tội phạm, án hình sự, tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự.

Quy chế phối hợp liên ngành bao gồm 03 chương 23 điều, được xây dựng dựa trên nguyên tắc bảo đảm tôn trọng, tạo điều kiện thuận lời để mỗi ngành thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.

Đỗ Lâm

VKSND huyện Vĩnh Thạnh

 

VKSND địa phương