Bản tin Kiểm sát ngày 8/02

Ngày đăng : 18:11, 08/02/2018

(Kiemsat.vn) - Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018; các phiên tòa giả định, rút kinh nghiệm cùng các hoạt động nghĩa tình, thăm hỏi chúc Tết nhân dịp Tết Nguyên đán của các VKSND địa phương là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

* Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018

Ngày 06/02, Đảng bộ VKSND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo có đồng chí Địch Văn Cường, Ủy viên BTV, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; cùng toàn thể các Đảng viên, quần chúng VKSND tỉnh Cao Bằng.

Hội nghị đã nghe Báo cáo công tác xây dựng Đảng năm 2017. Năm 2018, Đảng bộ VKSND tỉnh tiếp tục thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị...; chỉ đạo thực hiện tốt những mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi tiêu chí hoạt động đã được VKSND tối cao chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt phương châm: “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Chất lượng, hiệu quả ”;...

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, đưa ra các giải pháp và đóng góp ý kiến đối với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Địch Văn Cường chỉ ra một số mặt còn hạn chế, thiếu sót cần khắc phục. Trong năm 2018, đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, viên chức trong cơ quan; triển khai kịp thời các văn bản, Nghị quyết của Đảng; Cần làm tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác tài chính, công tác kiểm tra giám sát của Đảng; Duy trì sinh hoạt trong các chi bộ để tiếp tục xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh Cao Bằng là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

Lào Cai: VKSND huyện Sa Pa phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Ngày 06/02, VKSND và TAND huyện Sa Pa phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm đối với vụ án Nguyễn Quang Lực phạm tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 140 Bộ luật hình sự năm 1999. Vụ án do đồng chí Hoàng Nam, Phó Viện trưởng VKSND huyện Sa Pa thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Hội đồng xét xử tuyên án

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia thẩm vấn, làm rõ hành vi phạm tội, tính chất mức độ nguy hiểm cho xã hội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo; khẳng định quan điểm truy tố của Viện kiểm sát được nêu trong bản cáo trạng là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật đồng thời kết hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Lực 09 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Sa Pa đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ rõ những ưu điểm cũng như những vẫn đề còn thiếu sót đối với kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Tráng A Đạt - Trương Văn Trường

VKSND tỉnh Lào Cai

* VKSND tỉnh Phú Yên thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán 2018

Nhân dịp chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, vừa qua đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên đã cùng đoàn công tác về thăm, tặng quà cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa và tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trong xã với mong muốn góp phần mang hương vị Tết đến sớm với bà con xã Sơn Nguyên.

Đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên tặng quà cho bà con xã Sơn Nguyên

Cũng nhân dịp Xuân mới, sáng 08/02 đồng chí Lê Trung Hưng đã về thăm Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Phước Tân, huyện huyện Sơn Hòa (địa bàn do đồng chí là Tỉnh ủy viên được phân công phụ trách); tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn trong xã.

  Ngọc Thảo

VKSND tỉnh Phú Yên

* Hà Tĩnh: Công đoàn VKSND huyện Lộc Hà tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 08/02, Công đoàn VKSND huyện Lộc Hà đã tổ chức buổi gặp mặt và “trao quà yêu thương” tại Trường Tiểu học xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đinh, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn đại diện cho VKSND huyện Lộc Hà trao tặng 12 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn biết vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng.

Hình ảnh trong buổi trao quà Tết cho các em học sinh Trường Tiểu học xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà

 Hương Giang

VKSND huyện Lộc Hà

* Hải Phòng: VKSND huyện An Lão phối hợp tổ chức phiên tòa giả định “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”

Vừa qua, tại Trường PTTH huyện An Lão, VKSND huyện phối hợp với Huyện đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” tại Ngày hội “Thanh niên với Văn hóa giao thông”.

Hình ảnh phiên tòa giả định

Với tình huống giả định về vụ án tai nạn giao thông có thật, cùng với sự hỗ trợ của Lãnh đạo VKSND huyện An Lão về mặt chuyên môn, đoàn viên VKS, Tòa án, Huyện đoàn và học sinh tham gia các vai diễn. Phiên tòa đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, đúng trình tự theo Bộ luật Tố tụng hình sự, đã thu hút được sự chú ý lắng nghe, theo dõi của giáo viên cùng hơn 500 học sinh và đoàn viên tham gia.

Trong thời gian tới VKSND huyện An Lão sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa những phiên tòa như thế để góp phần tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu cho đoàn viên, thanh niên, học sinh về các quy định của Luật giao thông đường bộ, kiến thức về an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành, ý thức văn hóa khi tham gia giao thông trong đoàn viên, học sinh.

                                                                                                          Công Quyền

* Bình Định:

VKSND tỉnh thăm, chúc Tết gia đình các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện và Mẹ Việt Nam anh hùng

 Ngày 05/02, đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định, các đồng chí Phó Viện trưởng tỉnh, cùng đại diện Công Đoàn, Ban nữ công và Đoàn thanh niên VKSND tỉnh đã đến thăm, chúc tết gia đình các Lãnh đạo Viện đã nghỉ hưu qua các thời kỳ và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Văn do cơ quan nhận phụng dưỡng.

Đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Văn...

...và tặng quà thân nhân đồng chí Lê Nhờ, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định

Thay mặt cơ quan, đồng chí Trần Văn Sang đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của Mẹ và gửi lời chúc năm mới an khang, sức khỏe, hạnh phúc đến Mẹ Văn và gia đình. Nhân đó, đồng chí Viện trưởng đã tặng quà Tết, trao tiền phụng dưỡng cho Mẹ và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của Mẹ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

Cũng trong thời gian này, các đoàn công tác của Lãnh đạo VKSND tỉnh cũng đã đến thăm và chúc tết gia đình các đồng chí Nguyên lãnh đạo đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Ngành.

                                                                                         Nguyễn Thị Thái Bảo

VKSND huyện Phù Mỹ thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng và cán bộ hưu trí ngành KSND

Hôm nay, VKSND huyện Phù Mỹ phối hợp với Công đoàn cơ sở, Chi đoàn thanh niên cơ quan tổ chức dâng hương, thăm hỏi sức khỏe, chúc tết và tặng quà cho thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tâm, các đồng chí đã nghỉ hưu và thân nhân các đồng nghiệp trong ngành đã qua đời.

Đoàn dâng hương Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tâm...

...và thăm các đồng chí cán bộ hưu, thân nhân của đồng nghiệp đã qua đời

Đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo đã nghỉ hưu, các đồng nghiệp đi trước ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp nhất của ngành KSND và căn dặn thế hệ cán bộ Kiểm sát đi sau phát huy những thành tích của ngành, ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và thực hiện tốt lời dạy của Bác, cán bộ kiểm sát phải: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, xứng đáng là địa chỉ đáng tin cậy của nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thanh Nghị

                VKSND huyện Phù Mỹ

VKSND tỉnh Đắk Lắk tặng quà Tết Mậu Tuất 2018 cho buôn kết nghĩa

Sáng 07/02, đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ quan VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức đến thăm chúc Tết và tặng quà cho bà con Buôn kết nghĩa tại buôn Huk A, xã CưM’gar, huyện CưM’gar nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 với 132 phần quà trị giá 20.400.000 đồng.

Đồng chí Trần Quốc Nhơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng thay mặt đơn vị tặng quà Tết cho bà con trong buôn

Buôn Huk A có 132 hộ, trong đó có 10 hộ nghèo đều được tặng quà Tết mỗi suất giá trị 150.000đồng,  riêng 10 suất quà Tết tặng hộ nghèo tặng thêm 5 kg gạo trị giá mỗi phần quà 210.000đồng.

 Tặng quà Tết cho Ban tự quản trong buôn

Cũng nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Nhơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh tặng 1.000.000đồng hỗ trợ cho Ban tự quản buôn hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán và mừng tuổi Già làng, Buôn trưởng mỗi người 200 ngàn đồng.

 Đồng chí Trần Quốc Nhơn thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk mừng tuổi già làng

 Vũ Đình Tân

* Gia Lai:

Lãnh đạo VKSND huyện Chư Sê tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí cán bộ hưu trí

Sáng ngày 07/02, Lãnh đạo VKSND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đồng chí cán bộ hưu trí trong ngành KSND tại địa phương.

Tại buổi chúc Tết, đồng chí Cáp Văn Phương, Viện trưởng VKSND huyện Chư Sê, đã chúc các đồng chí cán bộ hưu trí cùng gia đình đón một năm mới, Xuân Mậu Tuất 2018 vui vẻ, đầm ấm.

Đồng chí Cáp Văn Phương chúc tết đồng chí Nguyễn Tiến Sức, nguyên Viện trưởng VKSND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai...

...và chúc tết đồng chí Y Banh

Các đồng chí cán bộ hưu trí đã chân thành cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Viện, chúc đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Công tác năm 2018 và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

VKSND huyện Chư Sê phối hợp mở phiên tòa giả định tại trường học

Chiều cùng ngày, VKSND và TAND huyện Chư Sê phối hợp Phòng tư pháp và Trường Trung học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chư Sê tổ chức phiên tòa giả định vụ án: “ Cưỡng đoạt tài sản “ theo quy định tại Điều 170 Bộ luật hình sự.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Tham gia phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo VKSND, TAND, Phòng tư pháp, Trường PTTH Nguyễn Bỉnh Khiêm và gần 500 em học sinh.

Phiên tòa giả định đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tới các em học sinh.  Vì vậy, với tính giáo dục cao, VKSND huyện Chư Sê sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà trường trên địa bàn huyện tổ chức nhiều phiên tòa giả định nữa.   

Trần Thế Băng

VKSND huyện Chư Sê

VKSND địa phương