Bản tin Kiểm sát ngày 05/02

Ngày đăng : 18:27, 05/02/2018

(Kiemsat.vn) - VKSND tối cao bổ nhiệm lại chức vụ lãnh đạo cấp phòng TCKS; Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018; VKSND thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm... là những nội dung chính có trong bản tin Kiểm sát ngày hôm nay.

* VKSND tối cao bổ nhiệm lại chức vụ lãnh đạo cấp phòng TCKS

Vừa qua, Viện trưởng VKSND tối cao đã ký quyết định bổ nhiệm lại chức vụ lãnh đạo cấp phòng thuộc Tạp chí Kiểm sát VKSND tối cao đối với đồng chí Nguyễn Công Minh và đồng chí Nguyễn Hương Nhung.

Đồng chí Nguyễn Như Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát trao Quyết định Trưởng phòng Trị sự cho đồng chí Nguyễn Công Minh...

...và trao Quyết định Trưởng phòng Biên tập cho đồng chí Nguyễn Hương Nhung.

Sáng 05/2, đồng chí Nguyễn Như Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát đã trao Quyết định số 04, 05/QĐ-VKSTC ngày 01/2/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Công Minh tiếp tục giữ chức vụ Trưởng phòng Trị sự TCKS và bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Hương Nhung tiếp tục giữ chức vụ Trưởng phòng Biên tập TCKS. Thời hạn bổ nhiệm là 05 năm kể từ ngày 01/01/2018.

Cảm ơn trước những quan tâm cũng như sự tín nhiệm của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, các đồng chí được bổ nhiệm hứa sẽ tiếp tục phấn đấu cùng các đồng nghiệp, đoàn kết cùng đơn vị để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngân Hà

* Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018

Ngày 01/02, Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai công tác năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Thị Xiềm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Hồ Đức Anh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tóm tắt kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2017, báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2017. Qua đó, đánh giá đầy đủ về kết quả đạt được trong năm 2017 cũng như những hạn chế, tồn tại của công tác xây dựng Đảng cần phải khắc phục trong năm 2018. Hội nghị đã tiến hành thảo luận, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp và thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện trong năm 2018 để tiếp tục Đảng bộ VKSND tỉnh Hòa Bình là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Bùi Thị Xiềm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Xiềm, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ VKSND tỉnh đạt được trong năm 2017 đồng thời chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót cần khắc phục trong năm 2018. Đồng chí tin tưởng Đảng bộ VKSND tỉnh sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Hồ Đức Anh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh

Đồng chí Hồ Đức Anh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm và chỉ đạo sát sao đến công tác Đảng của VKSND tỉnh Hòa Bình. Đồng chí quán triệt đến các Chi bộ, Đảng viên trong Đảng bộ cần phấn đấu thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ đã đề ra đồng thời đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với Đảng bộ VKSND tỉnh để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Đảng.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

                                                                                        Thảo Hiền

VKSND tỉnh Hòa Bình

* VKSND tỉnh Bình Định được đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Bình Định

Vừa qua, Khối Thi đua Nội chính tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sang, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo các đơn vị của Khối thi đua Nội chính tỉnh Bình Định.

Đại diện lãnh đạo Khối thi đua Nội chính tỉnh Bình Định

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2017, phát động phong trào thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2018 của Khối thi đua Nội chính tỉnh. Ngoài ra, Hội nghị cũng tiến hành giới thiệu Khối trưởng và Khối phó Khối thi đua Nội chính tỉnh Bình Định năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Khối đã tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến nhằm tập trung làm rõ những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, đồng thời bàn những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt hơn phong trào thi đua Khối trong thời gian tới.

Hội nghị đã tiến hành bình xét, đề nghị khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Khối, qua kết quả bỏ phiếu kín 100% các thành viên đồng ý đề nghị tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho VKSND tỉnh Bình Định vì đã có thành tích hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch công tác đề ra, một số lĩnh vực công tác của đơn vị có nhiều chuyển biến rõ rệt cả về số lượng và chất lượng góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Văn Hải

VKSND tỉnh Bình Định

* Điện Biên:

VKSND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm

Ngày 02/02, tại TAND Tp.Điện Biên Phủ, VKSND thành phố đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ kiểm sát VKSND tỉnh, VKSND huyện Điện Biên, VKSND huyện Điện Biên Đông tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự rút kinh nghiệm theo cụm.

Phiên tòa xét xử Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Mạnh Cường về tội Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đoàn Văn Hậu 24 tháng tù về tội Cướp giật tài sản (theo quy định tại khoản 1 Điều 136 BLHS năm 1999); 12 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản (theo quy định tại khoản 1 Điều 138 BLHS năm 1999), tổng hình phạt 36 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Mạnh Cường 12 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Kết thúc phiên toà, VKSND tp. Điện Biên Phủ cùng với các phòng nghiệp vụ và các đơn vị trong cụm đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên tham gia phiên toà. Các đồng chí tham dự buổi họp đã nhận xét những ưu điểm và những điểm còn tồn tại... đặc biệt là những việc mà Kiểm sát viên đã làm được, chưa làm được, những vấn đề cần hỏi sâu hơn trong phần xét hỏi để bảo vệ quyết định truy tố của Viện kiểm sát. Qua đó từng bước giúp cho cán bộ, Kiểm sát viên trong các đơn vị, nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ và kinh nghiệm trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự.

Phạm Văn Năng

VKSND Tp. Điện Biên Phủ

VKSND huyện Tủa Chùa trao tặng quà tết cho người nghèo

Cũng trong ngày 02/02, VKSND huyện Tủa Chùa phối hợp với UBND xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên tổ chức thăm và tặng quà Tết cho 10 hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Đồng chí Thào A Di, Viện trưởng VKSND huyện Tủa Chùa trao quà Tết cho người dân

Đây là một trong những hoạt động thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo trên địa bàn huyện Tủa Chùa đón Tết Nguyên đán vui tươi, ấm cúng trong sự quan tâm và sự chia sẻ của cộng đồng xã hội.

Tận tay trao quà cho các hộ gia đình, đồng chí Thào A Di, Bí thư chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Tủa Chùa đã chia sẻ những khó khăn đối với các hộ gia đình tại địa phương. Mong rằng, mỗi suất quà nhỏ sẽ góp phần động viên tinh thần những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp bà con đón Tết Nguyên Đán Mậu Tuất vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Trần Ngọc Thiện

VKSND huyện Tủa Chùa

VKSND địa phương