Phạm Công Danh và đồng phạm nói lời sau cùng tại phiên tòa

Ngày đăng : 11:26, 02/02/2018

Ngày 1/2/2018, TAND TP.HCM tiếp tục phần tranh luận, đối đáp, đối đáp bổ sung sau 2 ngày tạm nghỉ. Cùng ngày, 46 bị cáo bị VKSNDTC truy tố với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” đã nói lời sau cùng.
 
 Bị cáo Phạm Công Danh mong HĐXX xem xét tạo điều kiện để chăm sóc sức khoẻ và có thời gian để khắc phục hậu quả

14h35’ : Được nói lời sau cùng, bị cáo Phạm Công Danh mong muốn HĐXX tạo điều kiện để chữa bệnh, vì bị cáo vẫn mong muốn có đủ sức khoẻ và thời gian để có thể cung cấp thêm chứng cứ, tìm được tài sản để khắc phục hậu quả.

 
 Bị cáo Phan Thành Mai khóc nghẹn xin giảm nhẹ hình phạt

15h5’: Bị cáo Phan Thành Mai đứng yên, nghẹn đắng một hồi rồi trong nước mắt, bị cáo Mai thể hiện sự xin lỗi với các bị cáo và gia đình  của các bị cáo khác, đồng thời đề xuất 2 nội dung trong đó có nội dung mong HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo Phạm Công Danh có thời gian và điều kiện để có thể khắc phục hậu quả bằng nhiều cách.

 
 Bị cáo Trầm Bê khẳng định mình vẫn có ích cho xã hội nếu được "về" sớm

15h40’: Bị cáo Trầm Bê cảm ơn VKS đã có đề nghị giảm nhẹ hình phạt so với mức án đề nghị trước đó. Tuy nhiên, bị cáo Bê vẫn cho rằng mình không cố ý phạm tội và làm liên lụy đến nhiều cá nhân và ngân hàng khác. Bị cáo thừa nhận mình sai nhưng cho rằng mình còn có ích cho xã hội, do đó, đề nghị HĐXX cân nhắc giảm nhẹ hình phạt một cách thấu tình đạt lý.

 
Bị cáo Phan Huy Khang cảm thấy hối tiếc 

15h50: Bị cáo Phan Huy Khang thì cảm thấy hối tiếc và xem đây là một tai nạn nghề nghiệp. Bị cáo xin nghiêm túc rút kinh nghiệm cho bản thân và xem bản án này là một hình phạt nghiêm khắc nhất. Bị cáo Khang xin được hưởng án treo để làm việc có ích cho xã hội và chăm lo cho gia đình.

Khi được nói lời sau cùng, các bị cáo còn lại đều thể hiện sự ăn năn và hối hận, xin HĐXX căn cứ vào hoàn cảnh gia đình, thân nhân và sự hạn chế về nhận thức của từng bị cáo để xem xét giảm nhẹ hình phạt, đồng thời cũng đề nghị HĐXX xem xét việc thu hồi tài sản có liên quan trong vụ án để khắc phục hậu quả.

Hoa Việt – Hoài Linh/Baobaovephapluat