VKSND tối cao ban hành quy chế quản lý hoạt động đối ngoại trong ngành KSND

Ngày đăng : 11:06, 31/01/2018

(Kiemsat.vn) - Ngày 25/1/2018, Viện trưởng VKSND tối cao đã ký và ban hành Quyết định số 37/QĐ-VKSTC ban hành quy chế quản lý hoạt động đối ngoại trong ngành KSND.

Theo đó, Quy chế trên quy định cụ thể các nội dung hoạt động đối ngoại của ngành KSND bao gồm các hình thức sau:

- Ký kết và tổ chức thực hiện các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế; gia nhập, rút khỏi các tổ chức quốc tế.

- Tổ chức và quản lý các đoàn đại biểu VKSND đi công tác nước ngoài; đón tiếp các đoàn khách nước ngoài đến thăm, làm việc với VKSND và tiếp khách quốc tế tại cơ quan VKSND.

- Tổ chức hoặc tham gia tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam.

- Vận động, tiếp nhận, quản lý, điều phối và sử dụng nguồn tài trợ của nước ngoài và các tổ chức quốc tế, bao gồm cả nguồn hỗ trợ phát triển chính thức, nguồn hỗ trợ phi Chính phủ nước ngoài và nguồn tài trợ cho hoạt động hợp tác quốc tế trong phạm vi chương trình, dự án quốc tế.

- Tiếp nhận các hình thức khen thưởng của nước ngoài và các tổ chức quốc tế trao tặng cho tập thể và cá nhân cán bộ, công chức ngành KSND; tặng các hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân nước ngoài có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong quá trình xây dựng, phát triển của ngành KSND.

- Các hoạt động đối ngoại khác theo quy định của pháp luật.

Quy chế trên áp dụng đối với các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp dưới (bao gồm VKSND cấp cao, VKSND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương); cán bộ, công chức, viên chức trong ngành KSND khi thực hiện hoạt động đối ngoại.

Đồng thời, Quy chế không điều chỉnh hoạt động đối ngoại của VKSQS các cấp; cán bộ, công chức, viên chức VKSND đi nước ngoài với mục đích cá nhân và hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự.

Xem toàn bộ quy chế tại đây

 

Ngân Hà