Cơ quan Báo chí đóng góp quan trọng vào hoạt động của Quốc hội

Ngày đăng : 08:37, 30/01/2018

(Kiemsat.vn) - Phát biểu tại buổi gặp mặt chiều 29/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục khẳng định và ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với hoạt động của Quốc hội. 

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, bên cạnh việc chuyển tải đầy đủ, kịp thời, sinh động những thông tin về hoạt động của Quốc hội đến với cử tri và Nhân dân cả nước, các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp cho Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội có thể xử lý một cách kịp thời những vấn đề của đời sống kinh tế, xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí chiều 29/1

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, hoạt động của các cơ quan thông tấn, báo chí đang đứng trước những thách thức hết sức to lớn. Sự bùng nổ thông tin với tính đa dạng, đa chiều cũng làm cho cử tri trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn tiếp cận những thông tin phù hợp. Sự phát triển nhanh chóng của truyền thông xã hội yêu cầu báo chí phải sáng tạo, đổi mới quyết liệt hơn nữa để theo kịp sự nhanh nhạy và thuận tiện mà truyền thông xã hội mang lại cho người đọc. Đó là những thách thức không chỉ với các cơ quan báo chí nói chung mà còn đối với công tác thông tin báo chí về hoạt động của Quốc hội.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến của cơ quan báo chí bày tỏ vui mừng trước thành công trong hoạt động của Quốc hội; đánh giá cao việc Quốc hội không ngừng tạo điều kiện tác nghiệp cũng như cung cấp thông tin; đồng thời đề nghị tăng cường hơn nữa thông tin hoạt động của các cơ quan của Quốc hội để cử tri theo dõi hoạt động giữa hai kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận các ý kiến của các cơ quan báo chí về mong muốn được cung cấp thông tin thường xuyên, toàn diện hơn về hoạt động của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV sắp tới chắc chắn sẽ có bước cải tiến mới mẻ và sôi nổi hơn, nhất là phiên chất vấn và tranh luận tại Hội trường. Vì vậy, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm đưa tin toàn diện hơn, hợp tác chặt chẽ để thông tin nhanh, kịp thời, đầy đủ tới cử tri và nhân dân.

“Quan tâm tới báo chí tức là để hoạt động Quốc hội đến gần dân hơn, cũng như để hơi thở cuộc sống đi vào nghị trường, qua đó biến thành chính sách pháp luật phục vụ nhân dân tốt hơn” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Ngân Hà