Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đón tiếp U23 Việt Nam

Ngày đăng : 08:17, 30/01/2018

(Kiemsat.vn) - Chiều 29/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt, chúc mừng thành công lịch sử của đội bóng đá U23 Việt Nam.

Chúc mừng thành tích xuất sắc của Đội tuyển U23 Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các thành viên trong Ban huấn luyện, các cầu thủ và thành viên đội tuyển U23 Việt Nam, những người đã mang vinh quang về cho Tổ quốc với việc giành được ngôi Á quân Vòng chung kết U23 châu Á.

Phòng Diên Hồng Nhà Quốc hội ngập tràn màu cờ Tổ quốc, chật kín những người hâm mộ bóng đá và yêu mến đội tuyển U23 Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, bản thân Chủ tịch Quốc hội và những người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn chưa hết xúc động với những gì mà đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện tại Vòng chung kết U23 châu Á. Chủ tịch Quốc hội dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cầu thủ và Ban huấn luyện và cho rằng thành tích mà các em đạt được ở Vòng chung kết Giải vô địch U23 châu Á là đặc biệt xuất sắc, là thành tích mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.Trên cơ sở của những thành công bước đầu, Chủ tịch Quốc hội đề nghị những người làm bóng đá Việt Nam tiếp tục đúc rút kinh nghiệm, tập trung đào tạo cầu thủ trẻ và phát triển bóng đá đỉnh cao.

Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo thay mặt toàn thể đội tuyển cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tổ chức cuộc gặp mặt và báo cáo Chủ tịch về thành tích của đội tuyển. Ông Park bày tỏ, toàn thể đội bóng sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tập luyện để tiếp tục tiến lên những vị trí cao hơn, hàng đầu của khu vực.

Các thành viên trong Ban huấn luyện, các cầu thủ và thành viên đội tuyển U23 Việt Nam đã cũng nhau ký tên lên lá cờ Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, lá cờ lớn được Bộ đội Biên phòng Hà Giang trao tặng đoàn công tác của Quốc hội đã từng tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Cú (điểm cực bắc tổ quốc), được gắn số hiệu riêng. Chuyến công tác này đúng ngày 27/1/2018 – ngày đội tuyển U23 đá trận chung kết với Uzberkistan. Khi các cầu thủ đổ mồ hôi giữa sân tuyết trắng tại Thường Châu (Trung Quốc) thì đoàn công tác của lãnh đạo Quốc hội cũng làm việc nơi địa đầu tổ quốc trong tiết trời mưa rét cắt da. Kết thúc làm việc, cả đoàn công tác vội vàng băng mưa rét, băng những con đường đèo núi nguy hiểm để có thể trở về huyện lỵ của Hà Giang, theo dõi hiệp 2 của trận đấu vì trên Lũng Cú không có sóng truyền hình, sóng wifi… Trên xe trở về, các thành viên trong đoàn công tác chỉ có thể nghe bập bõm thông tin diễn biến trận đấu qua sóng phát thanh. Chính vì ý nghĩa đó, lá cờ này sẽ được trưng bày tại phòng truyền thống tại toà nhà Quốc hội.

 

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn trên các lĩnh vực chứ không chỉ ở bóng đá. Chiến thắng của U23 là động lực để thế hệ trẻ Việt Nam phấn đấu hơn nữa để cống hiến cho đất nước. 

Ngân Hà