Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố bộ Đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Ngày đăng : 15:32, 24/01/2018

(Kiemsat.vn) - Sáng nay, 24/01/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố bộ đề thi tham khảo của 14 môn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. So với năm 2017, phạm vi kiến thức của đề thi năm nay mở rộng hơn, bao gồm cả chương trình lớp 11 và 12.

Ảnh minh họa (Internet)

Để thực hiện tốt kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo: Các trường tổ chức tốt hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá trong năm học theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên; Hoàn thành chương trình giáo dục phù hợp với khung kế hoạch thời gian năm học; Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiêm cấm các đơn vị cắt xén nội dung chương trình; thực hiện việc đánh giá, xếp loại học sinh từng học kỳ và cả năm học theo quy định; thực hiện tốt việc quản lý kết quả học tập của học sinh qua sổ điểm điện tử, học bạ điện tử.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng, không gây quá tải và bảo đảm sức khỏe cho học sinh; tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế.

Trước đó, Bộ Giáo dục khẳng định, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ giữ nguyên phương thức thi như năm 2017. Học sinh sẽ phải thi 5 bài, gồm 3 bài độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với giáo dục thường xuyên). Trừ môn Ngữ văn, các bài thi đều theo hình thức trắc nghiệm. Điểm của kỳ thi THPT quốc gia sẽ được dùng với 2 mục đích, xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Chi tiết Bộ đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 (14 đề thi) dưới đây:

Toán

Lịch Sử

Vật Lý

Giáo dục công dân

Ngữ Văn

Địa Lý

Hóa Học

Sinh Học

Tiếng Trung

Tiếng Nhật

Tiếng Đức

Tiếng Pháp

Tiếng Anh

Tiếng Nga

 

 

 

Phạm Hằng (tổng hợp)