Bản tin Kiểm sát ngày 22/01

Ngày đăng : 19:07, 22/01/2018

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Phú Thọ triển khai công tác thống kê và công nghệ thông tin năm 2018; VKSND thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; VKSND huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng triển khai công tác năm 2018, là nội dung chính của bản tin ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Phú Thọ triển khai công tác thống kê và công nghệ thông tin năm 2018

Ngày 19/01 vừa qua, VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai công tác thống kê và công nghệ thông tin năm 2018 bằng hình thức trực tuyến nối cầu từ VKSND tỉnh đến 13 VKSND cấp huyện. Tham dự hội nghị,  tại các điểm cầu có đại diện Lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, Kiểm sát viên làm công tác thống kê, công nghệ thông tin của VKSND hai cấp.

Đồng chí Trưởng phòng TKTP & CNTT hướng dẫn, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Theo đó, trong năm công tác 2018, quán triệt và đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện Quyết định số 12/QĐ-VKSTC ngày 08/01/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao, quy định về quản lý và sử dụng mạng Internet trong ngành KSND; nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, nắm chắc phương pháp thống kê và các Bộ luật được sửa đổi bổ sung; đảm bảo các số liệu thống kê phải được thống nhất với số liệu báo cáo tổng hợp và số liệu được cập nhật vào 2 hệ thống phần mềm Quản lý án hình sự, dân sự;... VKSND hai cấp khai thác, sử dụng có hiệu quả các phần mềm  thống kê, truyền file, Quản lý án nhân sự, Thi đua khen thưởng…; 100% các văn bản (không mật) được trình lãnh đạo, trao đổi  thông tin các văn bản giữa cấp tỉnh với cấp huyện, giữa các phòng nghiệp vụ với nhau dưới dạng điện tử công vụ; nghiêm cấm sử dụng thư điện tử cá nhân đăng ký ở các dịch vụ miễn phí như gmail, yahoo... để trao đổi tài liệu chuyên môn; đảm bảo 100% máy tính kết nối internet được cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền. Hạn chế việc lắp đặt hệ thống mạng không dây (WIFI), khi sử dụng phải cài đặt mật khẩu và không để tính năng tự động kết nối; tăng cường tổ chức họp trực tuyến giữa cấp tỉnh và cấp huyện để hướng dẫn, chỉ đạo, điều hành nghiệp vụ đối với từng lĩnh vực công tác kiểm sát...

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đánh giá kết quả thực hiện công tác thống kê và công nghệ thông tin năm 2017; triển khai các nhiệm vụ công tác thống kê và công nghệ thông tin năm 2018.

                                                          Phòng TKTP & CNTT

 VKSND tỉnh Phú Thọ

* VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp với VNPT Điện Biên tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice

Cùng ngày, VKSND tỉnh Điện Biên phối hợp với VNPT Điện Biên tổ chức buổi tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice cho toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh và Viện trưởng, một cán bộ làm công tác văn thư của 10 đơn vị các huyện, thị xã, thành phố.

Chuyên viên của VNPT Điện Biên trình bày tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, cán bộ VNPT Điện Biên đã trực tiếp cung cấp, truyền đạt những kiến thức và các thao tác đăng nhập hệ thống phần mềm quản lý văn bản liên thông, cách quản lý công văn, quản lý công việc và xử lý công việc trên hệ thống. Đây là hệ thống phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây, là công nghệ tiên tiến và phổ biến hiện nay; tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thông tin. Ngoài ra, phần mềm giúp tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm trong in ấn tài liệu; nguồn nhân lực trong việc đào tạo, khai thác, vận hành hệ thống máy chủ, thiết bị liên quan và quản lý, khai thác hệ thống. Việc triển khai ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice, góp phần nâng cao hơn nữa trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, tạo lập môi trường giao tiếp điện tử, giảm thiểu thời gian xử lý văn bản, giấy tờ, giúp lưu trữ hồ sơ văn bản một cách khoa học và có trình tự, dễ dàng tìm kiếm, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian tác nghiệp và chi phí hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Phan Văn Kỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các đơn vị cần tích cực học hỏi, áp dụng triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành VNPT ioffice một cách thành thạo.

Duy Hiếu

* Tiền Giang: VKSND thị xã Cai Lậy triển khai Kế hoạch công tác năm 2018

Hôm nay 22/01, VKSND thị xã Cai Lậy tiến hành Hội nghị triển khai Kế hoạch công tác năm 2018.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sanh, Phó Viện trưởng VKSND thị xã đã trình bày Báo cáo tổng kết năm 2017 và dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018. Trong năm 2017, đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 02 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 09 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến.

Hội nghị triển khai Kế hoạch công tác năm 2018 của VKSND thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

Năm 2018, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với phương châm: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả”; Xác định khâu đột phá trong năm là “Nâng cao chất lượng kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động”.

Qua đó, các đại biểu tham dự đã đóng góp về những ưu, khuyết điểm trong công tác Kiểm sát, công tác phối hợp giữa các ngành, đưa ra những giải pháp nhằm để thực hiện tốt công tác, nhất là khâu đột phá,…

Kết thúc Hội Nghị, đồng chí Trần Văn Hùng, Viện trưởng VKNSD thị xã Cai Lậy tiếp thu các ý kiến đóng góp để bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch. Đặt quyết tâm cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Nguyễn Thị Diệu Nương

VKSND thị xã Cai Lậy

* Cao Bằng: VKSND huyện Phục Hòa triển khai công tác năm 2018

Trước đó (17/01), VKSND huyện Phục Hòa tiến hành tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Lương Bộ, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Nông Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Phục Hòa cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính cùng với toàn thể cán bộ công chức, viên chức đơn vị.

Đồng chí Hoàng Lương Bộ, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe và đóng góp ý kiến đối với kết quả công tác kiểm sát năm 2017; dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát và dự thảo Kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 do VKSND huyện báo cáo.

Theo đó, năm 2017 đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt và vượt một số chỉ tiêu kế hoạch công tác năm; các vụ án đưa ra xét xử có quan điểm xử lý và đề nghị mức hình phạt đều phù hợp với mức án Tòa án tuyên; không có trường hợp trả hồ sơ; không để xảy ra việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan sai; các kiến nghị, kháng nghị được chấp nhận 100%;... Với những kết quả đã đạt được, đơn vị VKSND huyện Phục Hòa đã được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 01 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 08 đồng chí đạt “Lao động tiên tiến”. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen “Tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác” và 01 cá nhân “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Lương Bộ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Cao Bằng và đồng chí Nông Thị Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả công tác đã đạt được của đơn vị, đồng thời yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, công chức trong đơn vị VKSND huyện cần khắc phục một số hạn chế, tồn tại đã nêu trong báo cáo của đơn vị; chủ động nghiên cứu, triển khai các biện pháp phù hợp để thực hiện tốt các chỉ tiêu Kế hoạch công tác đã đề ra; tổ chức công tác đào tạo tại chỗ đối với những cán bộ trẻ; tăng cường trách nhiệm đối với người đứng đầu và thực hiện tốt hơn nữa trong công tác tham mưu cho Cấp uỷ, Chính quyền huyện về lĩnh vực tư pháp; làm tốt công tác phát triển Đảng, phối hợp tốt với các cơ quan trong khối Nội chính đẩy mạnh công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Thay mặt cán bộ, công chức trong đơn vị đồng chí Nông Thế Thuyết, Viện trưởng VKSND huyện đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cũng như hứa sẽ tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích tốt hơn trong thời gian tới.

Thúy Loan

  VKSND tỉnh Cao Bằng

VKSND địa phương