VKSND thành phố Cần Thơ và VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai công tác năm 2018

Ngày đăng : 16:23, 12/01/2018

(Kiemsat.vn) - Trong 2 ngày 11 và 12/01/2018, VKSND Tp. Cần Thơ và VKSND Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

* VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai công tác năm 2018.

Trước đó (11/01), đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tới dự, chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo

Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Vụ nghiệp vụ VKSNDTC, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND hai cấp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đồng chí Lê Thị Đầy, Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu khai mạc hội nghị 

Năm 2017, quán triệt thực hiện phương châm “Đoàn kết, đổi mới – Trách nhiệm, kỷ cương – Chất lượng, hiệu quả”, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và Chỉ thị số 01/CT-VKSTC năm 2017 của Viện trưởng VKSND tối cao, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác. Chú trọng công tác chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ, ban hành thông báo rút kinh nghiệm và thực hiện nhiều chuyên đề nghiệp vụ; tăng cường trách nhiệm công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; xây dựng ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành đạt nhiều kết quả tích cực, có nhiều đổi mới trong quản lý, chỉ đạo điều hành, thực hiện tốt khâu đột phá năm 2017 “Đẩy mạnh thực hiện công tác điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển đổi vị trí việc làm đối với đội ngũ cán bộ, công chức VKSND hai cấp”.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được VKSND tối cao tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2017 của ngành KSND. 

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của ngành KSND

Đồng chí Nguyễn Văn Thọ trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho đơn vị 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn yêu cầu VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, nhất là những kinh nghiệm, giải pháp có hiệu quả; chú trọng làm tốt công tác tổ chức cán bộ, nhất là đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đảm bảo các điều kiện để tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ; đặc biệt phải tổ chức nghiên cứu, nắm vững các đạo luật mới về tư pháp, có kế hoạch thực hiện.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn đã trao Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2017 cho VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối cho 03 đơn vị gồm: VKSND huyện Xuyên Mộc, Phòng kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Phòng 9) và Văn Phòng tổng hợp.

Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng chí Lê Thị Đầy, Viện trưởng VKSND tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo và hứa trong năm 2018, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh sẽ khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, khâu công tác đột phá và các giải pháp thực hiện một cách cụ thể, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục một số tồn tại hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngành Kiểm sát TP Cần Thơ đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu công tác năm 2017

Ngày 12/01/2018, Viện kiểm sát nhân dân hai cấp thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Võ Thành Thống, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ dự, chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo Hội nghị

Năm 2017, việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đảm bảo đúng pháp luật, không có trường hợp nào bị oan sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cao chất lượng trong công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực dân sự, hành chính đáp ứng yêu cầu theo quy định mới; công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, dân sự có nhiều chuyển biến tích cực; các vi phạm trong hoạt động tư pháp đều được phát hiện kịp thời, qua đó ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị được các cơ quan tư pháp chấp nhận khắc phục; tăng cường công tác kiến nghị yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền áp dụng các biện pháp, giải pháp để phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm tại địa phương.

Tiếp tục phát huy các kết quả đạt được song song với việc khắc phục những hạn chế, tồn tại, hai cấp kiểm sát thành phố Cần Thơ thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát năm 2018. Theo đó, xác định khâu đột phá của hai cấp kiểm sát thành phố Cần Thơ năm 2018, là: “Nâng cao trách nhiệm của Kiểm sát viên trong hoạt động kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định pháp luật; những vi phạm, thiếu sót phải được kháng nghị, kiến nghị kịp thời” nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Đồng chí Huỳnh Văn Ri,  Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ phát biểu kết luận Hội nghị.

Năm 2017, với sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạoViện, cán bộ, công chức trong toàn đơn vị, Viện kiểm sát hai cấp Tp. Cần Thơ vinh dự được tặng Cờ thi đua ngành KSND cùng nhiều bằng khen, giấy khen cho các cá nhân, tập thể khác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Một số hình ảnh trao tặng các danh hiệu thi đua tại Hội nghị:

 

Nhóm PV