VKSND tỉnh Hòa Bình triển khai công tác kiểm sát năm 2018

Ngày đăng : 15:37, 05/01/2018

(Kiemsat.vn) - Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao tới dự và chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018 của VKSND tỉnh Hòa Bình, ngày 05/01/2018.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, các Ban xây dựng Đảng, các Vụ, Cục nghiệp vụ VKSND tối cao, các cơ quan khối nội chính tỉnh Hòa Bình, các đồng chí nguyên là lãnh đạo VKSND tỉnh, lãnh đạo VKSND hai cấp và toàn thể cán bộ, công chức VKSND tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2017, VKSND hai cấp tỉnh Hòa Bình đã quán triệt đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội; Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao; Chỉ thị của Tỉnh ủy; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh; Kế hoạch công tác năm của cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, biện pháp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và công tác xây dựng ngành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trách nhiệm công tố được tăng cường; chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên có tiến bộ, không để xảy ra oan, sai và hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm. Công tác kiểm sát ngày càng gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của địa phương; đã tham mưu tích cực, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. VKSND tỉnh Hòa Bình đã vinh dự được VKSND tối cao tặng Cờ thi đua cho tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2017; 04 tập thể được tặng cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua khối, 05 cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân và nhiều danh hiệu khen thưởng khác.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đã đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình trong năm 2017; đặc biệt là đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về những nội dung, giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý nhà nước góp phần làm tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tăng cường quan hệ phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan trong khối nội chính để giải quyết tốt các vụ việc thuộc thẩm quyền, nhất là những vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận quan tâm. Đồng chí đề nghị Ban Cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và đưa ra các giải pháp, biện pháp cụ thể, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ của Ngành gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao trao Cờ thi đua tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2017 cho tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao ghi nhận những kết quả VKSND tỉnh Hòa Bình đã đạt được, đặc biệt là đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Ban Cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh đã đưa ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình vượt qua khó khăn, từng bước đi vào ổn định và đạt được những kết quả nổi bật trong năm 2017; đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung Ban Cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh cần tập trung chỉ đạo và thực hiện trong năm 2018. 

Thảo Hiền

 

Thảo Hiền