Bản tin Kiểm sát ngày 05/01

Ngày đăng : 15:00, 05/01/2018

(Kiemsat.vn) - Bản tin ngày hôm nay gồm có những nội dung chính sau đây: VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018; VKSND huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018...

* VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018

Ngày 02/01 vừa qua, VKSND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Lê Minh Long; đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Phó Viện trưởng chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo cấp Phòng cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Cao Bằng.

Toàn cảnh hội nghị Cán bộ công chức năm 2018

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác chuyên môn, kết quả hoạt động của Công đoàn, báo cáo tài chính và phương hướng năm 2018. Theo đó năm 2017, VKSND tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong chuyên môn nghiệp vụ: Trách nhiệm thực hành quyền công tố trong hoạt động điều tra các vụ án hình sự được nâng cao; kiểm sát chặt chẽ và hiệu quả việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, hạn chế oan, sai và bỏ lọt tội phạm; kiểm sát việc bắt, tạm giữ tạm giam chặt chẽ;... Công tác xây dựng ngành được quan tâm: Kịp thời quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết mới về tư pháp; cải cách thủ tục hành chính, cơ cấu tổ chức bộ máy được điều chỉnh, kiện toàn; đổi mới công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý, công tác tuyển chọn, bổ nhiệm chức danh tư pháp, bố trí sắp xếp vị trí công tác được tiến hành chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ;... Với những kết quả đã đạt được trong năm 2017, VKSND tỉnh Cao Bằng đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao; 15 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 01 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Ngành.

Đối với hoạt động Công đoàn, trong năm qua đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt quy định về đạo đức nghề nghiệp, lối sống vì nhân dân phục vụ; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên;... Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành; tổ chức thăm hỏi động viên các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, nguyên là lãnh đạo Ngành nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ; tặng quà cho người nghèo,... Với những kết quả đó, năm 2017 Công đoàn cơ quan được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh; 04 tổ công đoàn và 17 đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc được Công đoàn viên chức tỉnh và công đoàn cơ quan tặng giấy khen.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận các nội dung trọng tâm; những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị được Lãnh đạo đơn vị cũng như Ban chấp hành công đoàn giải đáp một cách thấu đáo, kịp thời và tiếp thu các ý kiến đóng góp vào phương hướng hoạt động năm 2018. Hội nghị Cán bộ công chức năm 2018 đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020 gồm 03 đồng chí có đủ các tiêu chuẩn, năng lực để thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra kỷ luật nội vụ của cán bộ, công chức trong đơn vị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Long biểu dương những kết quả, thành tích của đơn vị đạt được trong năm qua. Đồng thời mong muốn mỗi cán bộ, công chức tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng ngành Kiểm sát Cao Bằng vững mạnh toàn diện.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:     

 
 

Thúy Loan

* Gia Lai: VKSND huyện Chư Păh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018

Ngày 03/01, VKSND huyện Chư Păh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức. Tham dự Hội nghị có 11 đồng chí là công chức và người lao động, trong đó có các đồng chí Lãnh đạo cơ quan, Ban chấp hành Công đoàn, Bí thư Chi bộ VKSND huyện Chư Păh.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác năm 2017; kết quả thực hiện Quy chế dân chủ năm 2017; báo cáo công tác tài chính năm 2017 và trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2018; thông qua hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018; thông qua Bản giao ước thi đua giữa cơ quan và Công đoàn cơ sở VKSND năm 2018.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các cán bộ, công chức đã tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi, trên tinh thần đoàn kết, xây dựng để hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2018 và góp ý kiến sửa đổi, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ.

Sau khi thảo luận nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị đã biểu quyết nhất trí 100% thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018 với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm công tác mới.

Trần Đinh Hoài Thương

VKSND huyện Chư Păh

 Đắk Lắk: VKSND huyện Buôn Đôn duy trì hoạt động hiến máu tình nguyện

Trong những năm qua, Công đoàn và Chi đoàn VKSND huyện Buôn Đôn thường xuyên tuyên truyền về phong trào hiến máu nhân đạo thông qua các buổi sinh hoạt; trao đổi những thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động hiến máu tình nguyện. Cuối năm, Công đoàn, Chi đoàn đơn vị đều biểu dương, khen thưởng những đoàn viên tích cực tham gia hiến máu. Từ những hoạt động như vậy, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào sâu rộng, là hoạt động thường xuyên, nét đẹp văn hóa của cán bộ, nhân viên VKSND huyện Buôn Đôn.

Công đoàn viên VKSND huyện Buôn Đôn tham gia hiến máu tình nguyện

Chỉ tiêu hiến máu mà huyện giao cho Công đoàn, Chi đoàn VKSND huyện là từ 1-2 đơn vị máu/năm; tuy nhiên, mỗi đợt hiến máu, luôn có 3 - 5 cán bộ, công chức của đơn vị đăng ký tham gia hiến máu nên số đơn vị máu hầu hết đều vượt chỉ tiêu. Hiện nay, trong số 12 cán bộ, công chức VKSND huyện Buôn Đôn thì có 5 người đã hiến máu từ 2 lần trở lên; trong đó, anh Nguyễn Tuấn Anh đã có 13 lần hiến máu, chị Phạm Thị Thủy 8 lần hiến máu. Tính từ năm 2011 đến nay, cán bộ, nhân viên VKSND huyện đã đóng góp 32 đơn vị máu cho ngân hàng máu của tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn đánh giá: “Mặc dù số lượng cán bộ, công chức không nhiều nhưng với tinh thần thiện nguyện, chia sẻ với những người bệnh kém may mắn, cán bộ, công chức VKSND huyện đã tích cực tham gia hiến máu, góp phần phát triển phong trào hiến máu trên địa bàn huyện. Những năm gần đây, VKSND huyện Buôn Đôn luôn là một trong những tập thể liên tục được UBND huyện tôn vinh, khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện”.

Nguyễn Trường Lưu

 

 

VKSND địa phương