Bản tin Kiểm sát ngày 25/12

Ngày đăng : 06:38, 25/12/2017

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ trao Quyết định tuyển dụng công chức năm 2017; VKSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn Kỹ thuật hình sự; là những nội dung chính có trong bản tin ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ trao Quyết định tuyển dụng công chức năm 2017

Vừa qua, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ trao Quyết định tuyển dụng công chức cho 12 ứng viên đã trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức năm 2017 của VKSND tỉnh Hòa Bình, trong đó có 11 công chức làm nghiệp vụ kiểm sát và 01 công chức làm kế toán.

Tham dự và chủ trì buổi lễ có đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình cùng tập thể Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Viện trưởng, Phó Viện trưởng các huyện, thành phố thuộc VKSND tỉnh cùng đông đủ 12 công chức mới tuyển dụng đã tham dự buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố 12 quyết định của Viện trưởng VKSND tỉnh về việc tuyển dụng cán bộ, công chức. Các công chức được phân bổ về 08 Viện kiểm sát huyện và thành phố: Lương Sơn, Kỳ Sơn, Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Thủy, Lạc Sơn, Kim Bôi và thành phố Hòa Bình, kể từ ngày 15/12/2017.

 

  Đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình trao Quyết định tuyển dụng công chức 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Viện trưởng Hồ Đức Anh nhấn mạnh: Đợt phân bổ này có 08 huyện/11 huyện được phân bổ công chức mới, 08 huyện này có lượng công việc lớn trong số 11 đơn vị cấp huyện và thành phố, đây cũng sẽ là một cơ hội cho các đồng chí tiếp cận, hoàn thiện bản thân, nỗ lực cố gắng và học hỏi được nhiều kinh nghiệm để tích lũy cho mình hành trang vào nghề. Để bảo đảm cho công việc của các công chức mới được bảo đảm ngay sau đây đề nghị Lãnh đạo các đơn vị có công chức mới phân công cán bộ hướng dẫn tập sự, định kỳ báo cáo kết quả lên cho Lãnh đạo Viện.

Thay mặt các đồng chí công chức mới, đồng chí Nguyễn Trần Hiếu hứa sẽ tiếp thu và thực hiện nghiêm túc những nhiệm vụ mà đồng chí Viện trưởng vừa giao phó. Trong thời gian tới đồng chí mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các đồng chí Lãnh đạo Viện, các đồng chí là Lãnh đạo, Kiểm sát viên và đồng nghiệp tại các đơn vị. Trong công tác, đồng chí hứa sẽ cố gắng phấn đấu nỗ lực rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, để không phụ sự tin tưởng, kỳ vọng mà cấp trên đã giao phó.

Đồng chí Nguyễn Hồng Đăng, Viện trưởng VKSND TP..Hòa Bình thay mặt 08 đồng chí Lãnh đạo các đơn vị được phân bổ biên chế mới tuyển dụng lên phát biểu nhận công chức. Đồng chí cam kết với Ban cán sự Đảng, các đồng chí Lãnh đạo Viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, cũng như trang thiết bị phục vụ công việc để các công chức mới có thể bắt tay ngay vào công tác. Đồng thời sẽ cử cán bộ có dày dặn kinh nghiệm trong công tác để hướng dẫn tập sự cho các đồng chí, giúp các đồng chí có thể nhanh chóng tiếp thu và học tập kinh nghiệm phục vụ tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                Bùi Hùng Cường 

VKSND tỉnh Hòa Bình

* VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tập huấn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015; Luật thi hành tạm giữ, tạm giam

Ngày 22/12, VKSND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị tập huấn Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); một số vấn đề về trả hồ sơ điều tra bổ sung trong TTHS và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam; Đề án “Nâng cao năng lực thực hành quyền công tố kiểm sát tố giác tin báo về tội phạm, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự của Kiểm sát viên Ngành Kiểm sát tỉnh Phú Thọ”.

Tới dự Hội nghị tập huấn có các đồng chí đại biểu đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Ban nội chính Tỉnh ủy; Tham dự Hội nghị có đồng chí Viện trưởng Đoàn Minh Hương cùng các Phó Viện trưởng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng VKSND tỉnh; Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND huyện, thành, thị và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKS hai cấp tỉnh Phú Thọ.

Tại  Hội nghị, trong buổi sáng các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Thọ đã trình bày một số điểm mới trong phần các tội phạm cụ thể và một số vấn đề quan trọng liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát quy định trong BLHS 2015 (sửa đổi bổ sung 2017); một số vấn đề về trả hồ sơ điều tra bổ sung trong TTHS và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam. Đặc biệt trong buổi chiều cùng ngày, Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Đăng Khoa – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh là thành viên Ban chỉ đạo trực tiếp tham gia xây dựng đề án trình bày cụ thể nội dung Đề án “Nâng cao năng lực thực hành quyền công tố kiểm sát tố giác tin báo về tội phạm, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự của Kiểm sát viên Ngành Kiểm sát tỉnh Phú Thọ”.

Đợt tập huấn chuyên sâu BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017); Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và triển khai Đề án Nâng cao năng lực thực hành quyền công tố kiểm sát tố giác tin báo về tội phạm, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự” do VKSND tỉnh Phú Thọ xây dựng có tầm quan trọng đặc biệt, liên quan trực tiếp và chi phối nhiều lĩnh vực công tác của các cơ quan tư pháp của tỉnh và VKSND tỉnh Phú Thọ.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

 

Đồng chí Viện trưởng Đoàn Minh Hương truyền đạt những nội dung cơ bản của  BLHS sửa đổi

Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Phó Viện trưởng truyền đạt những nội dung cơ bản một số vấn đề về trả hồ sơ điều tra bổ sung trong TTHS và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam

 

Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa – Phó Viện trưởng trình bày nội dung Đề án hình sự

                                                                                Hương Giang

VKSND tỉnh Phú Thọ

* VKSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn Kỹ thuật hình sự

Sáng nay (25/12), VKSND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Học viện cảnh sát nhân dân tổ chức Lễ khai giảng Lớp tập huấn kỹ thuật hình sự cho Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Đồng Tháp. Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Học viện Cảnh sát nhân dân; Công an tỉnh Đồng Tháp, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh; lãnh đạo, kiểm sát viên các đơn vị trực thuộc và buổi lễ được truyền trực tuyến đến 12 Viện kiểm sát cấp huyện.

Đồng chí Trần Văn Ngọc Vui, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai giảng

Đồng chí Hồ Trọng Ngũ, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng, GS.TS Hồ Trọng Ngũ, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kỹ thuật hình sự trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, là nền tảng để điều tra, giải quyết các vụ việc. Với vai trò là người kiểm sát các hoạt động tố tụng đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật, Kiểm sát viên càng phải là người nắm vững các hoạt động trong công tác kỹ thuật hình sự để kiểm sát tốt các hoạt động này.

Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức liên quan đến công tác kỹ thuật hình sự như: chụp ảnh, quay phim hình sự; phát hiện, thu thập, khai thác thông tin từ dấu vết hình sự; khám nghiệm hiện trường; khám nghiệm tử thi; cách nhận biết các tài liệu thật – giả và cập nhật những quy định mới liên quan đến Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Lãnh đạo Viện, giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu khai giảng lớp học đồng chí Trần Văn Ngọc Vui, Viện trưởng VKSND tỉnh đã yêu cầu các học viên tham dự đầy đủ, nghiêm túc; nêu cao tinh thần tự giác, tích cực, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành chương trình học. Đảm bảo sau khi lớp tập huấn kết thúc, mỗi Kiểm sát viên có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt tại lớp học vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của Ngành KSND nói chung và hoạt động của ngành Kiểm sát Đồng Tháp nói riêng ngày càng được hoàn thiện và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới.

                                                                                                VKSND tỉnh Đồng Tháp

 Các tin liên quan>>>

VKSND tỉnh Hòa Bình dự Đại hội đại biểu Hội luật gia tỉnh

Bản tin Kiểm sát ngày 22/12