Bản tin kiểm sát ngày 27/6

Ngày đăng : 05:05, 27/06/2017

(Kiemsat.vn)- Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của VKSND tỉnh Lạng Sơn và VKSND tỉnh Bắc Giang là nội dung chính của bản tin kiểm sát ngày hôm nay (27/6)

* VKSND tỉnh Lạng Sơn: Tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác

Sáng ngày 26/6, VKSND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Hồ Thị Lan Anh – Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Cùng tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm sát tra viên, Chuyên viên của các đơn vị tại các điểm cầu VKSND huyện, thành phố.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh – Hồ Thị Lan Anh khai mạc Hội nghị

Theo báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, Viện kiểm sát hai cấp đã có nhiều biện pháp tích cực để thực hiện các chỉ tiêu công tác đã đề ra, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm và tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn tỉnh..

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai các hoạt động tài chính, nội bộ đoàn kết, không có cán bộ bị xử lý kỷ luật. Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu rõ một số chỉ tiêu công tác đạt chưa cao, công tác kháng nghị ngang cấp còn hạn chế, còn có án hình sự, dân sự bị sửa, hủy do có lỗi của Kiểm sát viên.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh

Hội nghị đã có 19 ý kiến phát biểu, tập trung vào những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đưa ra giải pháp khắc phục để hoàn thành nhiệm vụ của ngành kiểm sát Lạng Sơn trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2017, đồng thời nhấn mạnh: Trong 06 tháng cuối năm các đơn vị cần chủ động, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng nâng cao chất lượng công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, nâng cao tỷ lệ giải quyết án thuộc thẩm quyền; tăng cường phối hợp với Tòa án lựa chọn, tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự, dân sự, nâng cao kỹ năng cho Kiểm sát viên, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; thực hiện tốt công tác phân loại, đánh giá cán bộ để sắp xếp, bố trí công chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị; triển khai thi hành các Bộ luật, Luật và văn bản hướng dẫn thi hành; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2017).

          Kim Thoa

* VKSND tỉnh Bắc Giang: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Mới đây, VKSND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 nhằm đánh giá toàn diện kết quả công tác của ngành Kiểm sát Bắc Giang. Hội nghị do đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Vũ Mạnh Thắng chủ trì.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo các phòng chức năng, nghiệp vụ; Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm sát viên sơ cấp và kiểm tra viên; tại 10 điểm cầu của VKSND các huyện, thành phố có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên trong đơn vị.

Đồng chí Viện trưởng Vũ Mạnh Thắng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Thắng – Viện trưởng VKSND tỉnh đã thông báo những kết luận của đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 VKSND các tỉnh, thành phố khu vực Miền Bắc. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Viện trưởng thường trực nêu ra một số nội dung trọng tâm để các đại biểu tham dự hội nghị tập trung thảo luận nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm trong toàn ngành.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, công tác xây dựng ngành của VKSND tỉnh Bắc Giang tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện về mọi mặt. Phối hợp với các cơ quan tư pháp xác định giải quyết 45 vụ án trọng điểm, đưa 47 vụ án đi xét xử lưu động và tổ chức 116 phiên tòa rút kinh nghiệm, trong đó có 3 phiên tòa trực tuyến giữa Viện KSND tỉnh với Viện kiểm sát 10 huyện, thành phố, 2 phiên tòa trực tuyến với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và 1 phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến với Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Tp Hồ Chí Minh;…

Đại biểu phát biểu tham luận

Hình ảnh trực tuyến các điểm cầu

Tại hội nghị đã có 19 ý kiến phát biểu tham luận, các ý kiến đồng tình với nhận định, đánh giá trong báo cáo của ngành; đồng thời, với tinh thần cầu thị, các đơn vị đã nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cũng như khó khăn, vướng mắc của đơn vị mình và kiến nghị, đề xuất với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh một số vấn đề về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Vũ Mạnh Thắng biểu dương các đơn vị đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm 2017 đồng thời yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của VKSNDTC về công tác tổ chức cán bộ; tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt đối với những khâu công tác còn hạn chế; tiếp tục triển khai thi hành các đạo luật về tư pháp đã ban hành; chuẩn bị các điều kiện đảm bảo thi hành tốt Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung một số điều vừa được Quốc hội thông qua; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra nghiệp vụ, công vụ và nội vụ; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị; động viên, khuyến khích cán bộ, công chức trong toàn ngành nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch công tác của ngành đề ra năm 2017.

Ngô Hồng Lan