Đảng bộ VKSND tỉnh Bình Định – đơn vị xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05

Ngày đăng : 07:07, 22/05/2017

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định đã tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tại hội nghị này, Đảng bộ VKSND tỉnh Bình Định vinh dự là 1 trong 8 đơn vị xuất sắc trên 76 tổ chức cơ sở Đảng được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng trong dịp này.

Đảng ủy VKSND tỉnh nhận Giấy khen vì đã có thành tích trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Sau 1 năm triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, toàn Ngành đã đạt nhiều kết quả quan trọng; đa số cán bộ, đảng viên thể hiện rõ hơn ý thức tự giác, giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cá nhân, nhất là tu dưỡng, rèn luyện theo lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng và khiêm tốn”.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Ðảng ủy Khối các cơ quan tỉnh , Đảng ủy VKS tỉnh đã lựa chọn và xây dựng kế hoạch giải quyết những vấn đề bức xúc là: “Phối hợp với các cơ quan Nội chính phòng chống tội phạm lứa tuổi thanh thiếu niên và tham gia giải quyết tốt các vụ án tranh chấp đất đai”.  Hơn một năm qua, các tranh chấp liên quan đến đất đai, vấn đề tội phạm thanh thiếu niên từng bước được kéo giảm; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra; không có án hình sự quá hạn luật định, không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có bị cáo bị VKS truy tố Tòa tuyên không phạm tội, án kháng nghị hình sự, dân sự được Tòa xử chấp nhận cao; hạn chế án hình sự, dân sự bị hủy có lỗi của KSV.

Kết quả sơ kết 01năm thực hiện Chỉ thị 05 tại Đảng bộ đã có 4 tập thể, 8 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác.

Trong thời gian tới, VKSND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục phát động nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, vận động xây dựng người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét cả về nhận thức và hành động, góp phần xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh Bình Định ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Hoàng Hải

VKSND tỉnh Bình Định