Bản tin kiểm sát ngày 19/5

Ngày đăng : 05:26, 19/05/2017

(Kiemsat.vn)- Tọa đàm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại VKSND tỉnh Tiền Giang và VKSND tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm trực tuyến là những tin chính trong ngày.

* VKSND tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm trực tuyến

Hôm nay, VKSND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tổng hợp nội dung các phiên tòa rút kinh nghiệm về án dân sự, HNGĐ, Hành chính, KDTM và Lao động” của VKSND hai cấp năm 2016 để rút kinh nghiệm chung. Đồng chí Viện trưởng Ngô Thanh Hải chủ trì hội nghị

 

 Viện trưởng Ngô Thanh Hải chủ trì hội nghị

Hội nghị được nghe toàn văn nội dung của Chuyên đề: “Tổng hợp nội dung các phiên tòa rút kinh nghiệm về án Dân sự, HNGĐ, Hành chính, KDTM và Lao động” đánh giá thực tại về những thiếu sót, tồn tại và đề ra các biện pháp khắc phục trong việc lập hồ sơ kiểm sát, phiếu đề xuất, bản phát biểu của Kiểm sát viên cũng như công tác kiểm sát sau phiên tòa nhằm nâng cao hiệu quả của các phiên tòa rút kinh nghiệm, năng lực, vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa trong những năm tiếp theo.

Lãnh đạo phòng 10 trình bày nội dung Chuyên đề

Các tham luận của Viện kiểm sát cấp huyện được chuẩn bị chu đáo, một số tham luận tập trung làm nổi bật những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc chọn các vụ án Dân sự, HN&GĐ, Hành chính, KDTM… để phối hợp cùng TAND tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm. Tại hội nghị các đơn vị cấp huyện cũng hoàn toàn đồng thuận với đánh giá của nội dung chuyên đề về những thiếu xót, tồn tại, nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, Viện trưởng Ngô Thanh Hải chỉ đạo yêu cầu tiếp tục tập trung nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ khác thực hiện Bộ luật TTDS và Luật TTHC, cần sâu sát hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành; mỗi cán bộ, Kiểm sát viên nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ; khi Viện trưởng duyệt các phiếu đề xuất giải quyết các vụ việc của cán bộ, Kiểm sát viên phải thể hiện ghi rõ quan điểm mà không được phê duyệt chung chung; các bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa phải được chuẩn bị chu đáo, thận trọng, tỉ mỉ đảm bảo tính có căn cứ… tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành Kiểm sát Thái Nguyên

                                                                                   Trịnh Đình Tân

VKSND tỉnh Thái  Nguyên

VKSND tỉnh Tiền Giang: Tọa đàm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hôm qua Chi đoàn VKSND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017) và Tọa đàm về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần học tập suốt đời”.

Trong buổi họp mặt, các Đoàn viên đã ôn lại những trang sử đầy tự hào về Bác Hồ, những đoạn phim tư liệu, những bài hát về thời oanh liệt, hào hùng. Đoàn viên còn được tham gia những trò chơi kiến thức nhằm củng cố, hiểu biết nhiều hơn về con người, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Đồng chí Bí thư Chi đoàn ôn lại những trang sử đầy tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chi đoàn đã tổ chức Tọa đàm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều bài tham luận với nội dung phong phú, đa dạng đã giúp các Đoàn viên có nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện.

Chi đoàn tập trung theo dõi những đoạn phim tư liệu về bác

Qua những đóng góp của Đoàn viên, đồng chí Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh thay mặt Chi đoàn quyết tâm phấn đấu không ngừng học tập ở Bác: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tinh thần trách nhiệm nói đi đôi với làm, phấn đấu rèn luyện, không ngừng học tập, học tập suốt đời, học – học nữa – học mãi.

Nguyễn Thị Mỹ Trinh

VKSND tỉnh Tiền Giang

Tin có liên quan>>>

Bản tin kiểm sát ngày 18/5

Bản tin kiểm sát ngày 17/5

Bản tin kiểm sát ngày 16/5