VKSND tỉnh Ninh Bình: Bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, Kiểm sát viên

Ngày đăng : 05:25, 30/03/2017

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Trung tâm dạy nghề Liên đoàn lao động tỉnh ninh bình, tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ.

vks-ninh-binh-CNTT (2)

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng CNTT của VKSND tỉnh Ninh Bình

Khóa bồi dưỡng được tổ chức thành 4 đợt với 180 học viên là công chức, Kiểm sát viên VKSND hai tỉnh Ninh Bình. Trong thời gian 5 ngày, các học viên sẽ được trang bị các kỹ năng cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin như: Kỹ năng sử dụng máy tính, xử lý văn bản, sử dụng bảng tính, trình chiếu, khai thác internet, các vấn đề về an toàn thông tin và các quy định cơ bản liên quan đến pháp luật trong ứng dụng công nghệ thông tin…

Bên cạnh đó, giảng viên sẽ đi sâu vào hướng dẫn cách xử lý các vấn đề thường gặp trong ứng dụng thông tin vào hoạt động nghiệp vụ của ngành Kiểm sát để học viên dễ tiếp cận và vận dụng vào công việc thực tế.

Các kiến thức, kỹ năng từ khóa học sẽ giúp cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định của Thông tư 03/2014/TT-BTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, qua khóa bồi dưỡng góp phần tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và hoạt động nghiệp vụ của ngành kiểm sát; cập nhật đầy đủ, kịp thời các hồ sơ vụ án hình sự, dân sự, hành chính vào phần mềm nghiệp vụ, ứng dụng có hiệu quả các phần mềm trong hoạt động hành chính… nâng cao chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị kiểm sát nhân dân hai cấp.

Thanh Nga