Khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công thương

Ngày đăng : 07:34, 25/12/2016

Sáng 23-12, Bộ Công thương khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công thương và Dịch vụ công mức độ 4 Dán nhãn năng lượng, nhằm thực hiện cam kết cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công thương và Dịch vụ công mức độ 4 Dán nhãn năng lượng là kết quả của quá trình nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của các đơn vị thuộc Bộ trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, đây chưa phải là việc làm có ý nghĩa đầu tiên hay cuối cùng. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cam kết, Bộ Công thương sẽ không ngừng cải cách các thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, hiệu quả nhất để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân.

Việc đưa vào hoạt động Cổng dịch vụ công trực tuyến sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp khi thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại Bộ Công thương, cụ thể:

– Bảo đảm toàn bộ quy trình được thực hiện trên mạng theo một quy trình xử lý thống nhất chung.
– Cho phép người khai có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến của Bộ thông qua một tài khoản duy nhất.
– Giảm thiểu số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, giúp giảm thời gian, số lượng hồ sơ mà doanh nghiệp phải nộp.
– Dễ dàng tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi.
– Tập trung quản lý cho cơ quan Bộ, giúp cán bộ xử lý hồ sơ nhanh hơn, tăng hiệu năng của hệ thống, giảm bớt thời gian chờ đợi của doanh nghiệp.
– Là đầu mối duy nhất kết nối của Bộ Công thương liên thông đến Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành và triển khai dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp với số lượng hồ sơ được xử lý trên môi trường mạng đạt hơn 700 nghìn hồ sơ/năm.

NGỌC LINH/nhandan.com.vn