Nữ Kiểm sát viên trẻ có duyên với nhiều giải thưởng

Ngày đăng : 04:42, 15/03/2017

Trong em chứa đựng một sức mạnh tiềm tàng của lòng quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao với ngành và quan trọng nhất là sự cống hiến không mệt mỏi cho công việc dù em còn rất trẻ. Với liên tiếp những giải thưởng trong các cuộc thi, Nguyễn Thị Hiền Lương đã góp phần làm đẹp hình ảnh người cán bộ kiểm sát.

Năm 2012, trong một buổi giao lưu giữa VKSND tỉnh Nghệ An với VKSND tỉnh Xiêng Khoảng, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, tôi đã gặp Nguyễn Thị Hiền Lương, một công chức trẻ của VKSND huyện Nam Đàn.

Nữ kiểm sát viên Nguyễn Thị Hiền Lương trong hội thi “ Chúng tôi là kiểm sát viên”

Em trông thật dễ thương với nước da trắng mịn, gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt sáng, thông minh, lanh lợi. Con người em toát lên vẻ thanh lịch và dễ gần, trong suốt buổi giao lưu hôm ấy, những tiết mục văn nghệ, những màn múa đẹp mắt với sự tham gia khá điêu luyện của em gái kiểm sát mới vào ngành này đã để lại trong tôi một ấn tượng khó phai mờ.

Hai năm sau, em được điều động về công tác tại phòng Tổ chức cán bộ, VKSND tỉnh Nghệ An, tôi lại được tiếp xúc, làm việc với em nhiều hơn. Qua thời gian, tôi nhận ra người em gái có bề ngoài hiền lành và nhu mì này, lại chứa đựng một sức mạnh tiềm tàng của lòng quyết tâm, tính trách nhiệm cao với ngành và quan trọng nhất là sự cống hiến không mệt mỏi cho công việc dù em còn rất trẻ.

Là một công chức mẫn cán, quá trình công tác tại VKSND Nam Đàn (từ 01/4/2011 đến 30/8/2013), em đã giúp việc tích cực cho Kiểm sát viên trong lĩnh vực giải quyết án hình sự; từ 01/9/2015, về công tác tại Phòng tổ chức cán bộ, em đã tham mưu cho lãnh đạo các chế độ, chính sách lương, phụ cấp đối với cán bộ, công chức, chế độ tinh giản biên chế, đề án vị trí việc làm, công tác quản lý hồ sơ, tài liệu và ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự… Dù ở lĩnh vực công tác nào, em đều nêu cao tính chủ động, thận trọng và khoa học, được lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo Phòng tổ chức cán bộ ghi nhận và đánh giá cao.

Trong cuộc thi “ Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”

Bên cạnh đó, em còn là thư ký Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành kiểm sát Nghệ An, là đoàn viên đóng vai trò tích cực trong hoạt động của Chi đoàn VKSND tỉnh. Tháng 5/2015, Hiền Lương tham gia và trúng tuyển kỳ thi tuyển chọn nguồn Kiểm sát viên và đã được Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp. Trong các năm 2013, 2014, 2015 em lần lượt được Viện trưởng VKSND tối cao tặng thưởng bằng khen cho các đợt thi đua ngắn hạn. Năm 2016, em vinh dự được Viện trưởng VKSND tỉnh tặng thưởng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được Ban chấp hành Đảng bộ Viện KSND tỉnh công nhận là “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Trong lễ trao giải cuộc thi “ Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020”

Bên cạnh các thành tích về công tác chuyên môn, Nguyễn Thị Hiền Lương nổi bật với hàng loạt các giải thưởng trong các cuộc thi do cấp ủy, chính quyền. đoàn thể địa phương tổ chức. Năm 2014, đạt giải khuyến khích trong cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam” trực tuyến trên cổng thông tin điện tử Nghệ An; năm 2015, đạt giải khuyến khích trong cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” và đạt giải ba trong cuộc thi “Tuổi trẻ chung tay cải cách hành chính” do đoàn Khối các cơ quan Tỉnh tổ chức; năm 2016, em tiếp tục đạt giải khuyến khích trong cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và đại hội các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020” do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Đặc biệt, cũng trong năm 2016, em đã đạt giải nhất trong cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” trực tuyến trên cổng thông tin điện tử Nghệ An do UBND tỉnh tổ chức.

Bằng sự khiêm tốn, Hiền Lương tâm sự, em luôn tâm niệm rằng, với tư cách là đoàn viên thanh niên, lại là một đảng viên trẻ, bản thân nên cố gắng hết sức để thực hiện tốt sự vận động của cấp ủy và đoàn thể. Bên cạnh đó, được sự động viên, quan tâm của lãnh đạo, của các đồng nghiệp và đặc biệt là từ phía các thành viên trong gia đình, em cảm thấy như mình được tiếp thêm động lực để tham gia các cuộc thi một cách tâm huyết nhất. Công việc cơ quan nhiều, em chỉ có thời gian để làm bài thi vào giờ nghỉ, vào buổi tối khi đã thu xếp chu tất việc gia đình, con cái. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là trong một vài cuộc thi, chị gái (hiện đang là cán bộ huyện đoàn Quế Phong) và chồng (hiện là cán bộ Sở Nông nghiệp Nghệ An) cũng tham gia dự thi và đạt giải cao. Những dịp như vậy, đối với Hiền Lương, niềm vui như được nhân lên gấp bội.

Với liên tiếp những giải thưởng trong các cuộc thi, Nguyễn Thị Hiền Lương đã góp phần làm đẹp hình ảnh người cán bộ kiểm sát. Cứ như thế, như đóa hoa hồng ban sớm, người em gái kiểm sát bé nhỏ ấy luôn tươi tắn tỏa ngát hương thơm cho đời. Tôi luôn cầu chúc cho em chân cứng đá mềm, bằng sức mạnh của tuổi trẻ, tiếp tục cố gắng phấn đấu, cống hiến để trưởng thành để tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp, góp phần xây dựng ngành, xây dựng quê hương.

Vũ Thị Hiền
VKSND tỉnh Nghệ An