Quy định mới về phục vụ hành khách khi chậm chuyến bay từ 01/11/2017

Ngày đăng : 06:20, 15/09/2017

(Kiemsat.vn) – Hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nơi nghỉ ngơi phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không nếu chậm từ 06 giờ trở lên (từ 7h đến trước 22h) là một trong những quy định mới tại Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.
Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 27/2017/TT-BGTVT về việc sửa đổi, bổ sung quy định chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng khi chậm chuyến bay của cảng hàng không tại thông tư 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014.

Quy định mới về phục vụ hành khách khi chậm chuyến bay

 Ảnh minh họa (nguồn:internet)

Theo đó, tại khoản 3 Điều 7 về dịch vụ phục vụ hành khách của chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, Bộ Giao thông vận tải quy định những trường hợp sau đây Cảng hàng không phải thực hiện khi hành khách trên chuyến bay bị chậm, hoãn; khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng bị chậm, hoãn hoặc hủy chuyến như sau:

– Thời gian chậm từ 02 giờ phải phục vụ nước uống;

– Thời gian chậm từ 03 giờ trở lên phải phục vụ ăn;

– Thời gian chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không;

– Thời gian chậm 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách;

– Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2017.

Xem chi tiết tại đây.

Đan Thanh

(giới thiệu)