Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y sẽ bị phạt đến 50 triệu

Ngày đăng : 04:25, 02/08/2017

(Kiemsat.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

Theo đó, các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y quy định tại Nghị định này bao gồm:

– Vi phạm quy định về phòng bệnh, chống dịch bệnh cho động vật;

– Vi phạm quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật;

– Vi phạm quy định về kiểm soát giết mổ động vật trên cạn; sơ chế, chế biến động vật, sản phẩm động vật; kiểm tra vệ sinh thú y;

– Vi phạm quy định về quản lý thuốc thú y;

– Vi phạm quy định về hành nghề thú y.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y sẽ bị phạt đến 50 triệu Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, tổ chức, cá nhân phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền. Mức phạt tiền tối đa đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực thú y là 50 triệu đồng.

Đối với hành vi vận chuyển động vật mẫn cảm với dịch bệnh đã công bố và sản phẩm của chúng qua vùng có dịch bệnh động vật mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền nơi có dịch sẽ bị phạt từ 5-6 triệu đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y sẽ bị phạt đến 50 triệu Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Phạt tiền từ 6-8 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Tiêu hủy không đúng quy định hoặc không tiêu hủy động vật mắc bệnh, chết, sản phẩm động vật mang mầm bệnh thuộc diện phải tiêu hủy theo quy định của pháp luật; không chấp hành biện pháp xử lý bắt buộc động vật mắc bệnh, động vật có dấu hiệu mắc bệnh, sản phẩm của động vật mang mầm bệnh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y sẽ bị phạt đến 50 triệu Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Đối với hành vi vận chuyển động vật mắc bệnh, sản phẩm hoặc chất thải của động vật mang mầm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang được công bố ra khỏi vùng có dịch khi không được phép của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y có thẩm quyền sẽ bị phạt từ 15-20 triệu đồng.

Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/9/2017./.

Anh Minh

(Giới thiệu)