Hai đạo chích có mật khẩu ATM do trộm được cả chứng minh thư

Ngày đăng : 02:36, 27/11/2017

(Kiemsat.vn) - Việc dùng ngày tháng năm sinh để làm mật khẩu cho các loại thẻ là rất tiện và dễ nhớ, nhưng ngược lại, thực tế có nhiều tác hại, rủi ro đến từ những thói quen này.

Nếu chỉ là một vụ trộm cắp tài sản đơn thuần thì không có gì đáng nói, nhưng điều đáng quan tâm của vụ án trộm cắp tài sản mày là việc các đối tượng sau khi trộm cắp được rất nhiều tài sản, trong đó có thẻ ATM và giấy tờ tùy thân của khổ chủ thì bọn chúng đã đi đến một cây ATM, nhập mật khẩu là ngày tháng năm sinh của khổ chủ để rút hết số tiền có trong thẻ.

Trước đó, vào tối này ngày 14/9/2017, đối tượng Đào Anh Tuấn (SN 2001, trú tại tổ dân phố 1, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) nhắn tin qua mạng Facebook cho rũ đồng đội của mình là Trần Uy (SN 2000, trú tại tổ dân phố 6, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) với nội dung tiếp tục dùng xe máy để đi lòng vòng quanh khu vực phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh xem nhà nào sơ hở thì đột nhập lấy trộm tài sản, Nhận được tin nhắn Uy lấy xe máy của mình đi qua đón Tuấn tại một quán điện tử ở phường Nam Hồng.

Sau đó Uy chở Tuấn đi lòng vòng trên các tuyến đường, khi đi qua nhà chị Võ Thị .Q ở tổ dân phố 5, phường Nam Hồng thì cả hai đối tượng phát hiện nhà chị .Q đang xây dựng, cửa sau nhà không khóa. Thấy thế Tuấn bảo Uy dừng xe đứng ngoài để mình đột nhập vào nhà. Lúc vào trong Tuấn lấy trộm được một chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu ASUS trị giá khoảng 3 triệu đồng, một chiếc túi để máy tính bên trong có 3 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân cùng một chiếc thẻ ATM.

Tuấn và Uy tại cơ quan điều tra

Số tài sản này Tuấn và Uy đưa đến một nhà nghỉ tại phường Bắc Hồng để đếm lại, lúc kiểm tra Tuấn thấy tên của chủ sở hữu trên chiếc thẻ ATM và một số giấy tờ đều mang tên chị Q. Nghĩ chiếc thẻ ATM có tiền trong đó và có thể mật khẩu là ngày tháng năm sinh của khổ chủ nên hai đối tượng bàn nhau đi đến một cây ATM ở phường Bắc Hồng rút tiền. Tại đây dự đoán của bọn chúng đã đúng, nên cả hai rút thêm được số tiền gần 1 triệu đồng có trong chiếc thẻ này.

Sau khi lấy trộm thêm được số tiền trong thẻ, chúng vứt cặp, giấy tờ tùy thân và thẻ ATM  bên đường rồi đi về nhà của mình.

Rất may không lâu sau đón hành vi của các đối tượng sau đó đã bị Cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ khi chưa kịp đi tiêu thụ tài sản. Tại cơ quan CSĐT bọn chúng đã khai nhận về hành vi của mình và đồng thời giao nộp các tài sản mà mình đã trộm cắp được.

Thiết nghĩ, các chủ tài sản hãy cẩn thận khi cài đặt các loại mật khẩu liên quan đến việc quản lý tài sản của mình nếu không các tài sản trong thẻ của mình có thể không cánh mà bay./.

Hà Giang