Thi tuyển Kiểm sát viên đợt II năm 2017 (khu vực phía Bắc)

Ngày đăng : 01:35, 24/10/2017

(Kiemsat.vn) – Sáng nay, tại Trường Đại học Kiểm sát Hà nội, bắt đầu Kỳ thi tuyển Kiểm sát viên cao cấp, trung cấp và sơ cấp đợt II năm 2017 (khu vực phía Bắc). Kỳ thi có một số điểm mới so với kỳ thi năm trước.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai mạc có TS. Nguyễn Hải Phong, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC, Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên; TS. Lê Hữu Thể Phó Viện trưởng VKSNDTC, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiểm sát cùng các thành viên Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên, Ban Giám hiệu trường Đại học Kiểm sát và 803 cán bộ dự thi.

Đợt thi này có một số điểm khác biệt so với các kỳ thi năm trước, cụ thể đó là việc thi tuyển được thực hiện theo nguyên tắc cạnh tranh, có số dư và đề thi là đề thi mở. Đề thi đặt ra những yêu cầu cao hơn về các kỹ năng thực tiễn và khả năng tư duy tổng hợp. Do đó, kỳ thi tuyển này được kỳ vọng sẽ lựa chọn được những người xứng đáng để bổ nhiệm làm Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân.

TS. Nguyễn Hải Phong, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ,  Phó Viện trưởng thường trực Nguyễn Hải Phong nhận định: “Các đồng chí dự thi năm nay là những công chức được cơ quan, đơn vị đánh giá tốt cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, về trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, được Hội đồng thi tuyển xác định là đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi, được tuyển chọn từ thực tiễn hoạt động công tác của VKSND, VKSQS các cấp”.

Kiểm tra niêm phong đề thi

Tại Lễ khai mạc, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VKSNDTC công khai các bộ đề thi còn nguyên niêm phong. Đồng chí Hoàng Văn Sơn, dự thi Kiểm sát viên cao cấp, đại diện cho 803 người dự thi đã chứng kiến và xác nhận trước khi đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao, Ủy viên thường trực Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên mở và lựa chọn đề thi.

TS. Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng thường trực VKSNDTC chọn đề thi

Trao đổi với phóng viên trước khi vào phòng thi, các thí sinh đều cho biết hết sức tự tin về kỹ năng nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm thực tiễn tuy nhiên có chút lo lắng vì đề thi năm nay dạng mở, đòi hỏi sự phân tích và tổng hợp sâu. Đồng chí Phạm Xuân Khoa, cán bộ Vụ 7 VKSNDTC dự thi Kiểm sát viên sơ cấp, phòng thi số 14 cho biết không quá lo lắng về phần thi buổi sáng nhưng phần thi trắc nghiệm buổi chiều thì cần nỗ lực hơn. Đồng chí cũng khẳng định dạng đề mở sẽ đòi hỏi người dự thi phải thực sự có chuyên môn nghiệp vụ tốt, người có năng lực thật sự mới trúng tuyển.

Thí sinh Phạm Xuân Khoa (Vụ 7 VKSNDTC) dự thi Kiểm sát viên sơ cấp

Một số hình ảnh tại Kỳ thi sáng nay:

Các thí sinh tập trung kiểm tra lại số báo danh và phòng thi

Có 48 cán bộ tham gia thi tuyển Kiểm sát viên cao cấp

Cán bộ coi thi kiểm tra và đối chiếu Thẻ công tác, Chứng minh thư của người dự thi 

Nhiều người dự thi rất tự tin với phần thi viết buổi sáng 

Trước kỳ thi tuyển Kiểm sát viên cao cấp, trung cấp và sơ cấp đợt II năm 2017 (khu vực phía Bắc), Ủy ban Kiểm sát VKSND các cấp đã tuyển chọn và lập hồ sơ đề cử 1.602 người dự thi.

Vụ tổ chức đã nghiên cứu, thẩm định và đề xuất Hội đồng thi tuyển chọn cử 1.575 hồ sơ. Trong đó có, 48 người dự thi Kiểm sát viên cao cấp, 458 người dự thi Kiểm sát viên trung cấp, 1.069 người dự thi Kiểm sát viên sơ cấp, 27 người không đủ điều kiện dự thi.

Tại điểm thi Đại học Kiểm sát Hà Nội hôm nay có 803 người dự thi, buổi sáng, các thí sinh thi viết; buổi chiều thi trắc nghiệm.

Sơn Tùng