VKSNDTC: Chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày đăng : 12:51, 03/09/2017

Trước những thiệt hại do mưa lớn gây ra tại các tỉnh miền núi Tây Bắc, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã có những hành động kịp thời động viên, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho đồng bào vùng bị thiên tai.

Trong hơn 1 tháng qua, do chịu ảnh hưởng của bão, các tỉnh miền núi phía Bắc liên tiếp xảy ra lũ ống, lũ quét, mưa lớn kéo dài gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của, cơ sở hạ tầng bị phá hủy, hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, hàng chục người bị chết và mất tích, đặc biệt địa bàn huyện Bát Xát (Lào Cai) và Mù Cang Chải (Yên Bái) là 2 huyện bị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, sau đợt mưa lũ, huyện Mù Cang Chải có 14 người chết, 9 người bị thương, 54 nhà bị đổ sập hoàn toàn, nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị vui lấp. Ước tính thiệt hại lên tới hơn 540 tỷ đồng.

Mưa lũ tại Mù Cang Chải – Ảnh Baomoi

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Công đoàn VKSND tối cao đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VKSND tối cao ủng hộ mỗi người một ngày lương để kịp thời động viên, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho đồng bào vùng bị thiên tai.

Đoàn VKSNDTC trao quà tại Yên Bái

Ngày 31/8 và ngày 01/9, Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tối cao do đồng chí Trần Văn Lợi, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VKSNDTC làm Trưởng đoàn đã thăm và trao 100 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, 90 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai; nhằm san sẻ những khó khăn, bù đắp những thiếu thốn mà đồng bào phải gánh chịu trong đợt lũ vừa qua, giúp đồng bào nhanh chóng khôi phục, phát triển sản xuất và ổn định đời sống.

Đoàn VKSNDTC trao quà tại Lào Cai

Hiện nay, công tác khắc phục mưa bão của 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai đang được khẩn trương thực hiện, mục tiêu hàng đầu là không để người dân phải chịu đói, chịu rét và đặc biệt ưu tiên khôi phục trường học để các em có thể kịp khai giảng năm học mới.

Quỳnh Anh