VKSND tối cao thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sỹ

Ngày đăng : 10:21, 21/07/2017

(Kiemsat.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), trong các ngày 19/7/2017 và 20/7/2017, VKSND tối cao tổ chức đoàn cán bộ đến thăm, động viên và tặng quà  các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam) và Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Đoàn do đồng chí Trần Văn Lợi – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VKSND tối cao dẫn đầu, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Công đoàn VKSND tối cao, Hội cựu chiến binh, Ban nữ Công, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Báo Bảo vệ pháp luật.

Đồng chí Trần Văn Lợi, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VKSND tối cao phát biểu 

Đoàn đã đến hai trung tâm là Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam) và Trung tâm Điều dưỡng người có công Tỉnh Phú Thọ, ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các thương bệnh binh và trao tặng 2 trung tâm phần quà với tổng trị giá 35.000.000 đồng do Đảng ủy, Công đoàn VKSND tối cao, Tạp chí Kiểm sát, Báo Bảo vệ pháp luật đóng góp.

Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam) được thành lập gần 60 năm, là đơn vị dẫn đầu phong trào chăm sóc, phục hồi cho các thương bệnh binh. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng 60 thương bệnh binh nặng  có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, với tuổi đời cao nhất 87 tuổi, thấp nhất 49 tuổi.

Đoàn VKSND tối cao thăm hỏi và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Duy Tiên (Hà Nam)

Trung tâm Điều dưỡng người có công Tỉnh Phú Thọ hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 30 thương, bệnh binh nặng và đảm nhận nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên người có công thuộc các tỉnh, thành trên cả nước.

Đoàn VKSND tối cao thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công Tỉnh Phú Thọ

Phát biểu tại chuyến thăm, đồng chí Trần Văn Lợi – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VKSND tối cao thay mặt đoàn bày tỏ lòng biết ơn trước sự hi sinh xương máu của các thương bệnh binh để bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và kháng chiến chống Mỹ; đồng chí mong rằng các thương bệnh binh tiếp tục điều trị, giữ gìn sức khỏe để có những đóng góp cho xã hội như lời nói của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Lãnh đạo và các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại các trung tâm đã bày tỏ niềm phấn khởi, xúc động được đoàn tới thăm hỏi, động viên và tặng quà; đồng thời khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và các ban ngành đoàn thể là nguồn động viên quý báu tiếp sức cho các thương bệnh binh để họ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho xã hội.

Thanh Hằng