Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn tiếp đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Ngày đăng : 10:33, 14/07/2017

(Kiemsat.vn) – Chiều 13/7/2017, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp ông Layton Pike, đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam sang thăm và làm việc tại VKSNDTC.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC tiếp 
đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, ông Layton Pike, đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo VKSNDTC, đồng thời nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Australia ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực pháp luật đã có nhiều kết quả nổi bật kể từ khi hai nước Việt Nam và Australia đã ký Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự, qua đó góp phần hoàn thiện khung pháp lý song phương về hợp tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Ông Layton Pike cũng đề cập đến trường hợp của Phạm Trung Dũng (công dân quốc tịch Australia) qua hai lần xét xử đã bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên phía Đại sứ quán Australia rất mong muốn và đề nghị bên phía Việt Nam sẽ có một mức xử phạt khoan hồng cho Dũng vì hành vi của Dũng chỉ nhằm mục đích kiếm tiền hoa hồng, bản thân Dũng không phải là đối tượng buôn bán ma túy chuyên nghiệp. Đại sứ quán Australia cũng đề nghị phía VKSNDTC trong dịp nào đó có thể được trình bày trường hợp trên với Chủ tịch nước Việt Nam.


Toàn cảnh buổi làm việc

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia ngày một phát triển, Phó Viện trưởng VKSNDTC mong muốn hai nước sẽ ngày càng tăng cường mối quan hệ trên mọi lĩnh vực, góp phần tích cực vào việc làm phong phú thêm mối quan hệ “Đối tác toàn diện” giữa Việt Nam và Australia trong thời gian tới. Cùng với mối quan hệ chung đó, thì mối quan hệ giữa các cơ quan tư pháp của hai nước cũng sẽ nâng tầm lên một nấc thang mới trong việc đào tạo, trao đổi kinh nghiệm về lập pháp và hành pháp giữa hai quốc gia qua cầu nối của đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Trả lời về trường hợp Phạm Trung Dũng, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC đã thông báo tóm tắt với ngài đại sứ về việc xét xử và khẳng định việc TAND thành phố HCM tuyên án tử hình đối với Phạm Trung Dũng là đúng với những quy định của pháp luật Việt Nam; đồng thời sẽ báo cáo với Chủ tịch nước về vấn đề trên và sẽ thông báo lại cho phía Đại sứ quán.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn mong rằng thời gian tới các cơ quan tư pháp của Việt Nam trong đó có VKSNDTC sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Đại sứ quán Australia nhằm tăng cường, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Australia.

Ngân Hà