Đoàn thanh niên VKSNDTC – Tạp chí Kiểm sát hướng về miền Trung ruột thịt

Ngày đăng : 08:18, 24/10/2016

(Kiemsat.vn) - Những ngày qua, cơn bão số 7 đã gây thiệt hại rất lớn cho các tỉnh miền Trung, đặc biệt trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An. Được sự đồng ý của Đảng uỷ VKSNDTC, Ban chỉ đạo tuyên truyền ngành Kiểm sát, Tạp chí Kiểm sát đã phối hợp với Đoàn thanh niên VKSNDTC phát động chương trình “Hướng về miền Trung ruột thịt”.

truong_khanh_thanh_ngap3

Toàn cảnh buổi trao quà ủng hộ thầy và trò Trường PTCS Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. 

Để có thể nhanh nhất đến chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung, trong khoảng thời gian rất ngắn, chỉ có 3 ngày, hai đơn vị đã đón nhận tấm lòng “nhường cơm, sẻ áo” của rất nhiều người, cả trong lẫn ngoài ngành Kiểm sát . Tổng số tiền nhận được đến 15:00 ngày 21/10/2016 là gần 80 triệu đồng.

Được sự tư vấn của VKSND huyện Yên Thành, Đoàn từ thiện đã xác định điểm đến là Trường PTCS Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đây là ngôi trường duy nhất còn tồn tại với mô hình Phổ thông cơ sở gồm hai cấp I, II với 1,100 học sinh, có tỷ lệ học sinh là người công giáo rất cao của huyện Yên Thành. Đợt lũ lụt lịch sử vừa qua, ngôi trường gần 50 năm tuổi vốn đã già cỗi nay càng trở nên nguy cấp.

tang_qua_2

Đồng chí Nguyễn Như Hùng Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành Kiểm sát nhân dân trao quà cho học sinh của trường

tang_qua_1

Đồng chí Hoàng Thành Nam, Bí thư Đoàn thanh niên VKSNDTC và đồng chí Trần Thanh Thủy Viện trưởng VKSND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An trao quà cho Trường Trường PTCS Khánh Thành

Toàn bộ số tiền trên đã được dùng để mua 8,240 cuốn vở, 600 cặp học sinh, 1,100 thước kẻ, 2,200 bút , 500 kg gạo, 120 lít nước mắm và 02 chiếc TV Samsung HD 40 inchs tặng cho toàn thể học sinh, thầy cô giáo trong trường. Ngoài ra, Đoàn cũng dành tặng cho các giáo viên của trường, những người đã bỏ cả chạy lụt của gia đình đi lo cho học sinh, số tiền 10 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ cho các thầy cô khắc phục phần nào khó khăn.

co-so-vat-caht

co-so

Cơ sở vật chất của nhà Trường bị thiệt hại nặng nề sau lũ 

Chúng tôi, những người Kiểm sát thay mặt cho rất nhiều những tấm lòng tương thân tương ái, mong rằng những món quà nhỏ này sẽ giúp các thầy và trò Trường PTCS Khánh Thành thêm động lực khắc phục hậu quả trận lũ, sớm trở lại dạy tốt, học tốt.

Sơn Tùng