Khởi tố bị can có hành vi xúc phạm quốc kỳ

Ngày đăng : 09:30, 01/12/2017

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/11/2017,  VKSND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Túc (26 tuổi, trú quán: thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh  Hà Tĩnh) về hành vi “Xúc phạm Quốc kỳ” theo Điều 276 Bộ luật Hình sự.

Sáng ngày 17/11/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin báo của nhân dân về việc khẩu hiệu và cờ Tổ quốc treo ở thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà để chào mừng ngày Đại đoàn kết dân tộc bị đốt cháy. Sau khi nhận được tin báo, Viện kiểm sát và Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đã phối hợp khám nghiệm hiện trường, thu thập vật chứng, triệu tập các đối tượng và nhân chứng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua quá trình đấu tranh, đối tượng Nguyễn Đình Túc, trú quán tại thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã khai nhận: Vào tối ngày 16/11/2017,  Nguyễn Đình Túc cùng nhóm bạn tổ chức uống rượụ, hát karaoke tại nhà của mình ở thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà. Khi cả nhóm đang ngồi uống rượu thì có ai đó ném đá lên nhà Túc, cho rằng người trong tổ liên gia ném  đá nên Túc đã chạy ra đường trước nhà giật khẩu hiệu và cờ Tổ quốc của tổ liên gia đang treo để chào mừng ngày Đại đoàn kết dân tộc và châm lửa đốt.

Ngày 28/11/2017,  sau khi thu thập đủ chứng cứ Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển hồ sơ sang VKSND huyện Lộc Hà phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Túc về hành vi “xúc phạm Quốc kỳ”. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đang tiến hành mở rộng điều tra để làm rõ vai trò của của đối tượng có liên quan.

Lá cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng, mang hồn thiêng dân tộc và đã thấm máu biết bao anh hùng liệt sỹ để đất nước có được ngày hôm nay. Vì vậy, mọi hành vi coi thường, xúc phạm đến lá cờ Tổ quốc đều phải xử lý nghiêm và đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đang có các  ý định, hành vi tương tự.

Đăng Khoa

VKSND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh