Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ: Trời xanh có mắt, đích thân Bộ trưởng chỉ đạo chuyên án

Ngày đăng : 10:57, 10/09/2017

(PL+) - Bác sĩ Chính bày ra thủ đoạn cấp thuốc trên giấy tờ nhưng thực tế hoàn toàn không phát liqueur fowler cho người bệnh.
Nhằm mục đích đi theo người tình, vị giám đốc Bệnh viện nhi – Nhân tài của nền y học Việt Nam đã lập kế hoạch sát hại vợ bằng cách vô cùng hoàn hảo.Vụ án tưởng chừng như sẽ bị chôn vùi, người xấu số sẽ phải ôm nỗi oan khuất xuống cửu tuyền thì bất ngờ sự thật lại được hé lộ từ chính những tiếng khóc trong đám tang. Đăng tải kỳ án này để thấy rằng, cuộc đấu tranh với tội phạm, với cái ác không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Như nội dung ở số báo trước đã đăng tải, để hợp pháp hóa 3gram thạch tín đã xin được ở Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Chính đã tìm cách nhờ bạn bè đang công tác ở các bệnh viện nhằm có đủ ½ dung dịch liqueur fowler.

Cùng với đó, bác sĩ Chính bày ra thủ đoạn cấp thuốc trên giấy tờ nhưng thực tế hoàn toàn không phát liqueur fowler cho người bệnh. Vì bác sĩ tin rằng, bằng những cách thức tinh vi, hoàn hảo đó sẽ đánh lừa được lực lượng công an nhưng không ngờ tất cả đều được giải mã sau đó…

Hình minh họa

Tài liệu rõ ràng

Đặt những câu hỏi nghi vấn rất lớn về việc bác sĩ Chính xin thạch tín với mục đích mờ ám, Thiếu tướng Nguyễn Quang Phòng với cương vị là đội trưởng Đội Cảnh sát bảo vệ y tế thuộc Bộ Công an đã trực tiếp chỉ đạo cho các trinh sát trong tổ phải tiến hành theo dõi sát sao vị Giám đốc Bệnh viện Nhi.

Có nghiệp vụ nên việc theo dõi diễn ra bí mật nên bác sĩ Chính hoàn toàn không thể nào phát hiện được ra việc mình đang bị theo dõi.

Đã có được trong tay tài liệu về việc bác sĩ Chính đã xin thạch tín nhưng lúc đó, Thiếu tướng Phòng cũng như tất cả mọi người trong đội hoàn toàn không nắm được việc vị Giám đốc Bệnh viện Nhi đã tổ chức họp mặt bạn bè để để bàn kế hợp pháp hóa 3gram thạch tín kia.

Rồi cả chuyện bác sĩ Chính đến nhiều bệnh viện xin liqueur fowler mọi người cũng không ai nắm được. Tuy nhiên, mọi việc trùng hợp khi một số cán bộ trong đội khi ngồi nói chuyện với nhau đều có nhắc đến việc, mới gặp bác sĩ Chính ở cổng bệnh viện đó…

Nhiều ý kiến được nói ra khiến cho Thiếu tướng Phòng đặt câu hỏi về sự bất minh này. Để có thể làm rõ từng phần của vụ án, Thiếu tướng Phòng đã tìm gặp một chuyên gia trong nghành dược hỏi về việc thạch tín có thể chế tác ra những loại thuốc gì…

Sau khi nắm bắt được rõ việc thạch tín chế ra được liqueur fowler, Thiếu tướng Phòng cho rằng, rất có thể bác sĩ Chính đến nhiều bệnh viện là có liên quan đến loại dung dịch này.

Trực tiếp đến gặp lãnh đạo của các đơn vị y tế, những nơi mà bác sĩ Chính đã đến xin liqueur fowler, Thiếu tướng Phòng đã làm rõ việc, vị Giám đốc Bệnh viện Nhi đã xin được một lượng dung dịch rất lớn…

Trực tiếp nói chuyện với bác sĩ Trịnh Kim Ảnh, Thiếu tướng Phòng được biết, bác sĩ Chính đến gặp và nói chuyện với bác sĩ Ảnh rằng muốn xin liqueur fowler về để tiến hành điều trị cho các bệnh nhân.

Bác sĩ Chính nói rằng, do trong kho dược liệu tại bệnh viện đã hết nên muốn xin liqueur fowler để về giải quyết việc cứu người trước mắt. Hơn nữa việc bào chế, sử dụng bị kiểm soát hết sức kỹ lưỡng nên bác sĩ Chính không quên dặn bác sĩ Ảnh là cố gắng giữ kín mọi thông tin đến việc xin liqueur fowler…

Đến trực tiếp tất cả bệnh viện để thu thập tài liệu về việc bác sĩ Chính đã xin liqueur fowler, mỗi nơi, tất cả những giấy tờ, văn bản có chữ ký của bác Chính đều được thu thập một cách đầy đủ…

Sau khi đã có tất cả các tài liệu này, thiếu tướng Phòng cho rằng, đủ cơ sở để đặt nghi ngờ về việc bác sĩ Chính đang che giấu điều gì đó…

Tuy nhiên, nếu như mang vấn đề này ra hỏi chẳng khác nào “dứt dây động rừng”, chắc chắn bác sĩ Chính sẽ khẳng định rằng liqueur fowler dùng để chữa trị bệnh như vậy sẽ rất khó cho công tác xác minh sau này.

Vấn đề có vẻ trở lên khó khăn khi chưa tìm được hướng điều tra mới thì bất ngờ lực lượng cảnh sát bảo vệ tại Bệnh viện Nhi nắm được thông tin, một số bệnh nhân phản ánh về việc, bác sĩ đã cấp thuốc xong rồi lại thu lại…

Thông tin này khiến cho Thiếu tướng Phòng vô cùng bàng hoàng và dự cảm rằng, tất cả những gì đã phán đoán đều là chính xác. Để có thể làm rõ được chi tiết này, bằng các mối quan hệ có sẵn, Thiếu tướng Phòng đã xin được danh sách cấp thuốc, địa chỉ của các bệnh nhân để có thể tìm đến tận nơi xác minh.

Lập tức, trinh sát được chia ra các hướng, đi tới những tỉnh như Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai với mục đích thu thập các đơn thuốc mà bác sĩ Chính đã kê cho bệnh nhân, trong đó có thành phần của liqueur fowler.

Kết quả cho thấy, khi gặp các bệnh nhân, tất cả mọi người đều khẳng định rằng, bác sĩ Chính có kê liqueur fowler nhưng sau đó đã thu hồi lại. Mọi người có hỏi thì bác sĩ Chính cho rằng không cần phải sử dụng loại thuốc này nữa nên thu hồi lại.

Để mọi người không thắc mắc, bác sĩ còn nói riêng liqueur fowler được phát miễn phí không thu tiền vì vậy không có ai phàn nàn gì về việc này…

Xác thực được những thông tin này, Thiếu tướng Phòng đã có một quyết định mang tính chất bước ngoặt để có thể tìm ra sự thật về cái chết của y tá Thu.

Trực tiếp gặp Bộ trưởng

Một trong những yếu tố then chốt khiến cho việc điều tra của Đội cảnh sát bảo vệ nghành y phải diễn ra trong bí mật đó chính là việc, về chức năng, nhiệm vụ của họ đơn thuần chỉ là người bảo vệ, không có vai trò về việc điều tra hình sự.

Chính vì lý do này mà khi có đầy đủ chứng cứ trong tay, Thiếu tướng Phòng vẫn chưa thể công khai mở rộng điều tra vụ án vì như vậy là sai nguyên tắc, không đúng với sự phân công việc nhiệm vụ thực hiện.

Tuy nhiên, trước nhận định chắc chắn về việc bác sĩ Chính có nhiều dấu hiệu mờ ám và thậm chí có thể đã đủ căn cứ nghi ngờ là hung thủ gây ra cái chết cho vợ mình là y tá Thu, Thiếu tướng Phòng đã không thể dừng lại mà ông đã trực tiếp lên gặp Bộ trưởng Bộ Nội vụ Trần Quốc Hoàn để báo cáo sự việc (sau này Bộ Nội vụ mới được chuyển thành Bộ Công an).

Cùng với tập tài liệu đã thu thập đầy đủ và những phân tích, Thiếu tướng Phòng – với bản lĩnh của một người cán bộ nắm bắt chắc chắn nội tình sự việc đã trình bày rõ ràng về việc bác sĩ Chính rất có thể là hung thủ giết người.

Sau khi nghe tường tận từng chi tiết Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn đã đồng ý xác lập chuyên án để điều tra. Mặc dù đã được Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn để Đội cảnh sát bảo vệ ngành y thực hiện chuyên án nhưng với việc đối tượng bị điều tra là một Giám đốc nên cần phải có sự phê chuẩn của phía Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Ngay lập tức, cũng cùng với tập tài liệu có sẵn trong tay, Thiếu tướng Phòng đã đi sang gặp Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao Hoàng Quốc Việt để trình bày sự việc. Viện trưởng Hoàng Quốc Việt sau khi nghe kỹ các thông tin được Thiếu tướng Phòng trình bày đã ngay lập tức phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án và còn dặn dò kỹ nếu cần thiết hỗ trợ cứ đề xuất phía Viện sẽ phối hợp một cách chặt chẽ.

Tuy nhiên, do Chính là một Giám đốc bệnh viện tuyến trung ương, việc điều tra có sự nhảy cảm nên tướng Phòng đã sang trực tiếp Bộ Y tế gặp Bộ trưởng lúc đó là Phạm Ngọc Thạch để thông báo.

Trong buổi họp kín thành phần gồm có Bộ trưởng Phạm Ngọc Thạch, thứ trưởng Đinh Thị Cẩn, nguyên là Ủy viên Trung ương Đảng và thứ trưởng Vũ Văn Cẩn, lúc đó còn kiêm chức Cục trưởng Cục quân y.

Dù nhiều có quan điểm Chính vốn là một bác sỹ khá có tiếng tăm nếu như việc đúng như thông tin Chánh giết vợ đến tai người dân sẽ phần nào làm giảm uy tín ngành y Việt Nam lúc đó. Nhưng mặt khác, pháp luật cũng không thể cho phép một kẻ phạm nhân giết người có thể thoát tội được.

Sau khi bàn bạc rất kỹ lưỡng, Bộ trưởng Phạm Ngọc Thạch đã quyết định cho phép điều tra vụ án này nhưng với điều kiện là phải bí mật và đội điều tra y tế của tướng Phòng phải trực tiếp thụ lý.

Bên cạnh đó, hai vị thứ trưởng ngành y tế còn khẳng định sẽ giúp đỡ công tác điều tra nếu như có liên quan đến vấn đề chuyên môn.

Trong bài viết phát hành ở số báo tới chúng tôi sẽ đăng tải nội dung về cuộc khai quật tử thi bí mật do Ban chuyên án của Bộ Công an phối hợp cùng lực lượng pháp y quân sự thực hiện. Cuộc khai quật tử thi của y tá Thu sau khi được tiến hành đã cho thấy một kết quả vô cùng bất ngờ…

Nhật Lâm

Bài có liên quan>>>

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ: Bữa tiệc sang trọng và kế hoạch hoàn hảo nhằm qua mắt cơ quan công an

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Chân dung vị bác sĩ tài giỏi