Khởi tố vụ án bắt giữ người trái luật tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội

Ngày đăng : 08:05, 13/06/2017

CQĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, để điều tra về 2 tội danh.

Ngày 13/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án Bắt, giữ hoặc giam người trái luật và Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản liên quan đến vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Cơ quan điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra xác minh làm rõ bản chất của vụ án để xử lý các những người vi phạm theo pháp luật.

Trước đó, vào cuối tháng 3, cơ quan điều tra khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Sau khi cơ quan điều tra bắt giữ 4 người, trong đó có cụ Lê Đình Kình (82 tuổi) cựu Bí thư Đảng ủy xã, thì người dân Đồng Tâm đã bắt giữ 38 người tại nhà văn hóa thôn Hoành. Những người bị bắt giữ có cán bộ huyện Mỹ Đức và chiến sĩ công an.

Ngày 22/4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về đối thoại và có bản cam kết với nhân dân xã Đồng Tâm. Sau đó, các chiến sĩ cơ động còn lại bị giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành được thả./.

Theo v.o.v