Nghi phạm trộm ôtô có 500 cây vàng không nhận tội

Ngày đăng : 05:44, 27/04/2017

Do bị cáo Kiên không nhận đã gây án mà chỉ bán tang vật cho thủ phạm người Trung Quốc, sáng nay TAND Hà Nội đã dừng phiên xử, trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại vụ việc.

Theo cơ quan công tố, do vay nợ nhiều ngân hàng nhưng không có tiền trả, Kiên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Nhiều tháng dò la, Kiên chọn mục tiêu là cửa hàng vàng Phi Đoan ở quận Hà Đông. Kiên nắm được quy luật vào buổi sáng tại nhà ông chủ tên Phi thường có hai nhân viên khiêng hòm đựng tiền, vàng để trong cốp ôtô (đỗ qua đêm trước cửa nhà) và chở ra cửa hàng.

VKS cáo buộc, Kiên tìm hiểu cách mở cửa ôtô bằng sợi dây dù và tìm mua một bộ chìa khóa vạn năng để gây án. Khoảng 3h sáng 7/1/2016, Kiên lái ôtô đến đối diện nhà của chủ tiệm vàng. Anh ta bịt mặt, đội mũ lưỡi trai, dùng “đồ nghề” mở được cửa xe của ông Phi. Trong hơn 30 phút, Kiên mở được ổ điện, nổ máy thành công.

Sau đó, Kiên gửi ôtô của mình tại một siêu thị và quay lại. 6h50 cùng ngày, thấy hai thanh niên khiêng hòm tôn để vào cốp ôtô rồi quay ra, Kiên vội lao đến mở cửa, lái xe bỏ chạy.

Theo trình báo của ông Phi, trong hòm tôn có gần 500 cây vàng và một tỷ đồng (tổng cộng khoảng 14 tỷ đồng).

nghi-pham-trom-oto-cho-vang-o-ha-noi-khong-nhan-toi

Bị cáo Kiên tại phiên tòa sơ thẩm

Tại phiên tòa hôm nay, Kiên khai trong tài sản cướp được chỉ có 230 triệu đồng và đã dùng 70 triệu đồng trả nợ ngân hàng.

Vài ngày sau khi gây án, anh ta đã nung toàn bộ số vàng trang sức có được, giấu tại một ngôi miếu. Đầu tháng 2/2016, Kiên nhờ người bán hộ số vàng được hơn 8 tỷ đồng.

Kiên không thừa nhận là thủ phạm, cho hay chỉ bán hộ vàng cho thủ phạm là người đàn ông quốc tịch Trung Quốc tên Vương. Bị chủ tọa chất vấn vì sao thay đổi lời khai, Kiên trả lời: “Bị cáo bị đánh đập nên phải khai vậy và chờ ra tòa để mong HĐXX xem xét…”.

Bị cáo khai 3 lần lên Lạng Sơn và Lào Cai để nhận vàng từ Vương nhưng không nhớ thời gian nào. Lý giải về hơn 3 tỷ đồng trong các sổ tiết kiệm, Kiên khai, lần bán vàng cuối cùng không liên lạc được với Vương nên “gửi tạm”.

Trước lời khai trên của bị cáo và số tiền vàng còn chênh lệch qua trình bày của bị hại tại phiên tòa, HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Việt Dũng/Vnxpress